Biên Hòa - Phường Bửu Hòa : noi-dung-tin Biên Hòa - Phường Bửu Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đầu tư vàng an toàn tăng cao Cập nhật12-02-2009 09:22
Giá vàng tiếp tục tăng cao khi thị trường bị bao trùm bởi những nỗi lo còn các nhà đầu tư không tin vào kế hoạch của Obama.
Lo ngại một lần nữa lại lên ngôi bao trùm lên toàn thị trường dù chính quyền Obama có thông báo về kế hoạch cứu trợ nhưng bản thân gói cứu trợ này lại không thể lấy lại niềm tin thị trường khiến kim loại màu leo lên đỉnh 6 tháng và đạt trên $947/oz.

Mức giao động trong thị trường đã châm ngòi cho sức hấp dẫn rủi ro kéo các nhà đầu tư ra khỏi thị trường chứng khoán và quay lại thị trường hàng hóa, đặc biệt là kim loại. Khi giá lên tới gần $950/oz thì đồng nghĩa với việc vàng đang tìm đường leo lên tiếp. Các nhà đầu tư tin rằng mức tăng ngày hôm qua khá mạnh và là tín hiệu mua quá mức trên bảng phân tích kỹ thuật, nhưng khi họ bắt đầu mua lấy lời từ mức giá thấp thì vàng lại có cơ hội đạt được $980/oz.

Dù giá kim loại đang tăng nhưng giá dầu thì hoàn toàn không. Một lượng dầu cung đáng ngạc nhien đã khiến giá mất 4.3% trong ngày hôm qua. Dù vậy, dầu cũng không thể kéo giá kim loại xuống cùng. Nguồn cung tăng 4.27 triệu thùng dù rất nhiều chi nhánh đóng cửa bảo dưỡng. Nhu cầu dầu tiếp tục yếu và thị trường dầu thô thì quá ảm đạm trước tình hình kinh tế không có gì là sáng sủa, Điều này cũng cho thấy giá có thể chạm mức $30/thùng.

Thị trường tiếp tục bị lo lắng che phủ do nghi ngờ về kinh tế Mỹ cùng những kế hoạch của họ sẽ không thể bình ổn thị trường. Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner cho biết ông vẫn cần thêm thời gian để đánh bóng những chi tiết cuối cùng kế hoạch giải cứu trước khi công bố. Sau 2 ngày tranh cãi với Thượng viện, Geithner phải gặp các nhà điều hành ngân hàng trong ngày mai để bàn về kế hoạch kích cầu trong đó bao gồm cả việc mua các tài sản độc từ phía ngân hàng, đây là một kế hoạch đã bị chính quyền Bush từ chối. Các nhà đầu tư chứng khoán không vui vẻ gì khi thị trường chứng khoán trượt mạnh, S&P 500 từng mất 4.9%.

Đây có thể là cơ hội cho vàng tiếp tục trèo lên những mức gần $980/oz.

Nguồn Giavang.net
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem