Biên Hòa - Phường Bửu Hòa : noi-dung-tin Biên Hòa - Phường Bửu Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Làm giàu nhờ nuôi gà Đông tảo Cập nhật04-06-2015 02:31
Có thể nói, mô hình nuôi gà Đông tảo đang được nhiều nông dân khu vực ĐBSCL quan tâm. Bởi, lợi nhuận mang lại từ mô hình rất cao, nhưng không tốn nhiều đất hay công chăm sóc.

Một trong những nông dân tiên phong thực hiện mô hình này là anh Trần Văn Toản (phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ). Mô hình này cho anh Toản thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.
Quê anh Toản ở Hưng Yên - vốn là quê hương của giống gà Đông tảo. Từ khi vào Cần Thơ lập nghiệp, thấy chưa ai nuôi loại gà này nên anh quyết định đem gà về nuôi thử. Với kinh nghiệm sẵn có, anh đã thắng lớn từ việc nuôi gà và trở thành một trong những trang trại nuôi gà Đông tảo, cung cấp thịt, con giống lớn nhất miền Tây Nam bộ.
index.jpg
Giống gà đông tảo
 Chia sẻ kinh nghiệm, anh Toản cho rằng nuôi gà Đông tảo không khó. Vì đây là loài quen chạy nhảy, không quen nuôi nhốt, nên chuồng trại càng rộng càng tốt, gà sẽ nhanh lớn và thịt đảm bảo chất lượng hơn. Sau 6 - 7 tháng nuôi, gà sẽ đạt trọng lượng từ 4,5 - 5kg/con, đủ điều kiện bán thịt. Giá bán loại gà đặc sản được thương lái thu mua hơn 350.000 đồng/kg với gà trống, và 300.000 đồng/kg với gà mái. Còn con giống, gà con mới nở một ngày có giá 120.000 đồng/con. Gà 1 tháng tuổi có giá 220.000 - 230.000 đồng/con.
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem