Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TIẾP ĐOÀN KHẢO SÁT CỦA TỈNH VỀ VIỆC XÂY DỰNG 2 KDC KIỂU MẪU TRÊN ĐỊA BÀN XÃ BÌNH LỢI Cập nhật07-03-2023 08:43
Thực hiện Quyết định số 15/2022/QĐ-UBND ngày 23/3/2022 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Quy định về điều kiện, trình tự tổ chức đánh giá, xét công nhận, công bố khu dân cư đạt chuẩn kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

​        Căn cứ vào Giấy mời số 730/GM-SNN ngày 27/02/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai về việc đề nghị khảo sát và cho ý kiến về kết quả xây dựng  khu dân cư đạt chuẩn kiểu mẫu năm 2022 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu. Sáng ngày 03/3/2023, Đoàn Khảo sát do ông Lê Văn Gọi - Phó giám đốc sở Nông Nghiệp - Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát cho ý kiến hoàn thiện khu dân cư kiểu mẫu tại Ấp 2 và Ấp 4, xã Bình Lợi. Cùng tham gia đoàn còn có đại diện các Sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh và đại diện các phòng, ban chuyên môn trực thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Đoàn đã đến khảo sát:

Khu dân cư tổ 1,2,3 ấp 2 có diện tích tự nhiên là 11ha, tổng số dân là 84 hộ với 304 nhân khẩu. Và khu dân cư tổ 6,7,8 ấp 4 có diện tích tự nhiên là 11 ha, tổng số dân là 82 hộ với 312 nhân khẩu.

Từ vị trí địa lý và thổ nhưỡng được thiên nhiên ưu đãi, thế mạnh của 2 ấp là phát triển cây bưởi đặc sản và một số loại cây hoa màu khác… Người dân ở đây luôn cần cù, tích cực sáng tạo, chịu khó trong lao động sản xuất, biết áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất cây trồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó nâng cao đời sống người dân trong khu vực. Với kết quả đạt được từ năm 2020, sau khi xã Bình Lợi được công nhận 2 KDC kiểu mẫu tại ấp 5 và ấp 1, nhằm nhân rộng các khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Đảng ủy - UBND xã chọn khu dân cư tổ 1,2,3 thuộc ấp 2 và khu dân cư tổ 7,8,9 thuộc ấp 4 để triển khai thực hiện Khu dân cư kiểu mẫu.

Được sự quan tâm hỗ trợ từ các cấp, các ngành, cùng với sự quyết tâm và đồng lòng chung sức phấn đấu của Nhân dân và cán bộ trên địa bàn ấp, đây là cơ sở để tập trung việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từ đó đã đạt nhiều thành quả đáng khích lệ, đến nay xã đã cơ bản hoàn thành công tác xây dựng khu dân cư ấp 2, 4 đạt tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu theo quy định.

Qua buổi khảo sát, làm việc Đoàn đã đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống chính trị tại địa phương trong việc xây dựng 2 KDC kiểu mẫu. Căn cứ theo Quyết định 1963/QĐ-UBND ngày 26/6/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về Bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu tạm thời gồm 3 nhóm, 7 tiêu chí với 15 chỉ tiêu thành phần, Đoàn đánh giá đạt 7/7 tiêu chí với 15/15 chỉ tiêu thành phần. Đồng thời, Đoàn cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, khích lệ địa phương giữ vững, nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu đã đạt, nhất là đối với các tiêu chí về môi trường, văn hóa và an ninh trật tự. Đề ra các giải pháp huy động và đa dạng hóa các nguồn vốn để tiếp tục duy trì khu dân cư kiểu mẫu thật sự “bền vững, chất lượng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người dân nông thôn”.

thẩm d 2.jpg


thẩm định.jpg





Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.