Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TIẾP ĐOÀN GIÁM SÁT TRUNG ƯƠNG Cập nhật14-11-2022 11:34
Đoàn giám sát TW về làm việc tại xã Bình Lợi kết quả triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Thực hiện Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh về việc tiếp và làm việc với Đoàn giám sát triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 (Năm 2022). Sáng ngày 03/11/2022, Đoàn giám sát Trung ương do đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng TW làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế tại các Khu dân cư kiểu mẫu; các hộ dân tiêu biểu trong sản xuát nông nghiệp (trồng bưởi) theo mô hình hữu cơ và tham quan Ngôi nhà trí tuệ đầu tiên của xã. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn TW, các đồng chí đại diện Phòng, Ban chuyên môn  thuộc Sở Nội vụ Đồng Nai và lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu.

Đoàn đã đến tham quan, khảo sát:

+ Khu dân cư kiểu mẫu tổ 6 - 7 - 8 tại Ấp 1, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu. Khu dân cư tổ 6,7,8, ấp 1 có diện tích tự nhiên là 45 ha, tổng số dân là 100 hộ với 345 nhân khẩu chủ yếu là người bản địa, sinh sống lâu đời ổn định tại địa phương, nghề nghiệp chủ yếu là làm vườn và một số khác sinh sống bằng dịch vụ buôn bán nhỏ lẻ. KDC tổ 6,7,8, ấp 1 hiện có 06 tuyến đường ngõ xóm với tổng chiều dài là 2,3 km đã được bê tông hóa, trong đó tuyến đường Đa Lộc 1,6 km được đầu tư bê tông và hệ thống thoát nước với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 02 tỷ đồng, ngân sách huyện hỗ trợ trên 07 tỷ đồng, số còn lại do Nhân dân và mạnh thường quân đóng góp.

+ Điểm trung chuyển rác ấp 1 xử lý IMO; mô hình bưởi hữu cơ hộ ông Lê Văn Hiền ấp 2; Đoàn tham quan mô hình trồng Bưởi hữu cơ 3 trong 1 theo hướng Nông nghiệp xanh “tưới nước, phun thuốc, bón phân qua đường ống” của hộ ông Bùi Văn Kịch (mô hình này đã được UBND tỉnh tuyên dương), qua đó giới thiệu sản phẩm Bưởi Da xanh của xã Bình Lợi.

 

+ Tham quan Ngôi nhà trí tuệ đầu tiên của xã tại Nhà Văn hóa ấp 5: Ngôi nhà trí tuệ sử dụng một phần diện tích của Nhà văn hóa làm nơi sinh hoạt gắn với các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian, là nơi đặt các giá sách nhằm trang bị đầu sách, báo, tạp chí,… bố trí bàn ghế đọc sách, các hoạt động hỗ trợ dạy học, các hoạt động vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương. Được ra mắt và đi vào hoạt động kể từ ngày 30/9/2022, Ngôi nhà Trí tuệ tại ấp 5 đã góp phần đẩy mạnh các hoạt động VHVN-TDTT, phát huy hiệu quả và tận dụng tối đa công năng sử dụng của các thiết chế văn hóa trên địa bàn, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia làm cho nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng dân cư gắn với xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 Tại các nơi đến tham quan, khảo sát, đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban, Ban Thi đua Khen thưởng TW đã tìm hiểu công tác xây dựng, phát triển và duy trì các khu dân cư kiểu mẫu, các hộ sản xuất nông nghiệp tiêu biểu tại xã Bình Lợi, khảo sát quá trình triển khai thực hiện Ngôi nhà trí tuệ tại địa phương với các hoạt động thiết thực tạo thêm điểm học tập, sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên cũng như người dân trên địa bàn xã. Qua đó, đồng chí Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phan Văn Hùng đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Bình Lợi; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, tạo nên sự hăng hái thi đua trên địa bàn.

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.