Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Học sinh trường tiểu học Bình Lợi tham gia Hội thi kể truyện và vẽ tranh theo sách huyện Vĩnh Cửu năm 2022 Cập nhật14-06-2022 02:27
Nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các em học sinh, thiếu niên có thói quen đọc sách, thúc đẩy trí tưởng tượng và óc sáng tạo, xây dựng kỹ năng ứng xử, nói trước đám đông, ngày 13/6, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi Kể truyện và vẽ tranh theo sách huyện Vĩnh Cửu năm 2022.
 

Tham gia hội thi có 27 đội thi đến từ 17 trường tiểu học và 10 trường THCS trên địa bàn huyện với hơn 250 thí sinh thí tham dự. Mỗi đội thi phải thực hiện song song hai phần thi gồm thi vẽ tranh tập thể và thi kể chuyện theo sách bằng Tiếng việt.

Ở phần thi vẽ tranh, với chủ đề “Thiếu niên Đồng Nai làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; mỗi đội thi gồm 05 em học sinh cùng vẽ 01 bức tranh do các em sáng tác, không sao chép.

Ở phần thi kể truyện với chủ đề “Sách mở cửa tâm hồn” các thí sinh tự giới thiệu về đội mình và kể truyện 01 câu chuyện đã được in trên sách, báo, tạp chí có nội dung giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, giương người tốt, việc tốt, giương vượt khó…của thiếu niên Việt Nam trong học tập, lao động. Ở phần thi này, các đội được sử dụng các hình thức nhạc nền, múa hát, đọc thơ, tiểu phẩm hò vè.... để minh họa phù hợp với nội dung chuyện kể, thí sinh có thể tự biểu diễn hoặc dùng nhóm minh họa để hỗ trợ. Với những tình tiết sâu lắng, cảm động trong câu truyện pha nét thơ ngây, dí dỏm của tuổi học trò, những tiết mục tham gia hội thi đã đem đến cho khán giả nhiều mạch cảm xúc không chỉ qua lối kể truyện truyền cảm, mạch lạc mà còn ở nội dung mà các em thể hiện như tiết mục “Người mẹ mù”, "Túi gạo của mẹ”, "Câu truyện về chị Võ Thị Sáu”.

Theo ông Huỳnh Văn Gắt - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trưởng Ban Giám khảo hội thi thì phần thi kể truyện năm nay được các đội thi đầu tư hơn về nội dung và hình thức thể hiện. Ở phần thi vẽ tranh, các đội thi tập trung đúng vào nội dung chủ đề; cấu trúc vẽ được trình bày rõ ràng, mạch lạc; màu sắc linh động, đẹp mắt. Hội thi thật sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời, thể hiện năng khiếu của mình thông qua những câu truyện kể, giọng hát, điệu múa; những bức tranh đẹp mắt sinh động và ý nghĩa. Qua hội thi, sẽ góp phần giáo dục cho các em học sinh về truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, khơi gợi trong các em tình yêu quê hương, đất nước, lòng kính trọng đối với cha mẹ, ông bà, thầy cô. Thông qua hội thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cũng mong muốn gửi đến các em thiếu niên, học sinh thông điệp tuổi trẻ cần nuôi dưỡng hoài bão, ra sức cố gắng phấn đấu học tập, cống hiến công sức của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Kết thúc hội thi, Ban Giám khảo đã trao 30 giải, trong đó có 15 giải khuyến khích cho các đội thi.

Nguyệt Nguyễ​n

CHÀO MỪNG (27/02/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.