Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công an xã Bình Lợi Tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản. Cập nhật10-11-2020 04:41
Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Bình Lợi xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc nói trên một phần là do sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân.

công an08.jpg


Để nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm của quần chúng nhân dân, Công an xã Bình Lợi đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn của tội phạm cướp, cướp giật , trộm cắp tài sản cho người dân trên địa bàn xã.
Lợi dụng địa bàn vắng vẻ, phụ nữ đi một nình nhất là trong đem tối, người già, phụ nữ nuôi con nhỏ, trẻ em ở nhà một mình… các đối tượng thường gây ra các vụ cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản…
Lợi dụng sơ hở trong quản lý tài sản của các cơ quan, tổ chức, của các hộ gia đình, các cá nhân, khi đến các nơi công cộng với những phương thức lén lút đột nhập để lấy trộm tài sản, “đua nóng” xe mô tô, móc túi…
Các loại tội phạm đã và đang gây bất an trong nhân dân, đòi hỏi chúng ta hãy chung tay đề cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự.
công an09.jpg


Để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của mọi người, chúng ta cần thực hiện tốt những yêu cầu sau:
1.     Không nên cất giữ tiền, tài sản có giá trị lớn tại nhà riêng hoặc cơ quan, kể cả trong két săt cũng không an toàn. Nên sử dụng dịch vụ ngân hàng.
2.     Cảnh giác cao để giữ gìn tài sản như xe mô tô, túi xách, dây chuyền, điện thoại di động… khi lưu thông trên đường và đến nơi công cộng; sử dụng khóa chống trộm, thiết bị chống trộm đối với xe mô tô. Đỗ đậu xe ô tô nơi công cộng cần đề phòng kẻ gian đập kính trộm tài sản trong xe.
3.     Đối với cơ quan, doanh nghiệp phải tích cực bảo vệ tài sản; ​cẩn trọng lựa chọn và bố trí nhân viên ở các khâu quan trọng phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng, móc nối để trộm cắp tài sản.
4.     Đề phòng cướp giật tài sản, chúng ta không nên cất tài sản trong túi xách, đeo nhiều nữ trang; khi mang theo tài sản có giá trị phải cất giữ nơi an toàn.
Nguyệt Nguyễn
CHÀO MỪNG (27/02/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.