Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ông Phạm Văn Ba - Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có thành tích tiêu biểu trong phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất Cập nhật30-12-2019 09:30
Dự Hội nghị sơ kết Phong trào "TDĐKXDĐSVH" huyện Vĩnh Cửu năm 2019 ngày 23/12/2019 tại Hội trường UBND huyện, ông Phạm Văn Ba - Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã Bình Lợi vinh dự được tặng giấy khen của UBND huyện Vĩnh Cửu cho cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

 

Hưởng ứng chương trình do Hội và địa phương phát động trong đó có chương trình 6 do Hội Nông dân phát động về phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động học tập nhất là việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng không hiệu quả sang trồng cây có hiệu quả mang lại kinh tế cao và ừn dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp.

Được sự vận động khuyến khích của Hội Nông dân ông đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây không hiệu quả sang trồng bưởi với diện tích 03 ha, nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất đã mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Hàng năm sau khi trừ chi phí cho thu nhập 1.5 tỷ đồng. Sau  thời gian trên thấy hiệu quả của mô hình phát triển tốt ông tiếp tục mở rộng trồng mới thêm 02 ha bưởi, hiện nay cây bưởi đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Ông thường xuyên tham gia tích cực các lớp tập huấn, hội thảo do Hội Nông dân tổ chức, là người luôn đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ vào trong sản xuất, luôn tìm tòi học hỏi và cũng thường xuyên chia sẽ kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau cùng với cấc hộ trồng bưởi trên địa bàn xã nhằm góp phần cùng nhau phát triển.

Ngoài ra ông cũng đã giúp đỡ tạo điều kiện cho 04 lao động thường xuyên có việc làm và thường xuyên tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất như hỗ trợ giống bưởi, kinh nghiệm cho các hộ trồng bưởi trên địa bàn xã để cùng nhau làm giàu chính đáng trên chính mảnh vườn của mình, góp phần nhỏ vào công cuộc xây dựng phát triển nền kinh tế xã nói riêng và của huyện nhà nói chung./.

Nguyệt Nguyễn 

Tuần lễ Áo dài (27/02/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.