Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phương hướng nhiệm vụ UBMTTQVN xã Bình Lợi năm 2018 Cập nhật15-12-2017 10:20
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 như sau:

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc:

Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hệ thống Mặt trận xã. Đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước và của địa phương; ngày truyền thống của Mặt trận và các tổ chức thành viên; các sự kiện trọng đại của đất nước diễn ra trong 3 tháng cuối năm 2017.

Tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai sâu rộng và có hệ thống các nghị quyết của Ủy ban Trungương MTTQVN, Ủy ban MTTQVN tỉnh,Ủy ban MTTQVN huyện, nghị quyết của Đảngủy về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh năm 2017; tuyên truyền và thực hiện các Nghị quyết Trung ương (khóa XII).

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống Mặt trận xã.

Tiếp tục thực hiện Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; về công tác dân tộc, về công tác tôn giáo”; Kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban trung ương về “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc, công tác tôn giáo”. Vận động các vị chức sắc, nhà tu hành, đồng bào tín đồ các tôn giáo; các già làng, người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực hưởng ứng và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Phối hợp tuyên truyền, đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động ở khu dân cư nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017) và Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2017.

 

Động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, Quốc phòng  - an ninh:

Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng các mô hình tự quản, cụ thể hóa các tiêu chí của cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “4 giảm”. Tiếp tục nâng cao về chất lượng xây dựng, phấn đấu đảm bảo 5/5 ấp giữ vững ấp văn hóa; trên 98% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.      

Tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo kế hoạch của huyện.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phấn đấu giữ vững xã đạt chuẩn NTM và đạt các chỉ tiêu NTM nâng cao.

Phát huy dân chủ, tổ chức động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền.

Phối hợp tổ chức các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền về những vấn đề liên quan đến nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tiếp tục triển khai thực hiện giám sát theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị ; Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Nâng cao tổ chức hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, công tác hòa giải ở cơ sở.

Tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tiếp tục triển khai thực hiện đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, giai đoạn 2013 - 2016.

Công tác đối ngoại nhân dân.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên theo tinh thần Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung phương thức hoạt động.

Tiếp tục thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động  của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”.

Phối hợp BCĐ thực hiệnphong trào “TDĐKXDNTMĐTVM” năm 2018.

Tổ chức hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ 15(khóa IX) để tổng kết công tác Mặt trận năm 2017triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQVN xãnăm 2018.

Tuyết Phương

Nguồn: (BC-MTX)

Tuần lễ Áo dài (27/02/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.