Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Long Khánh nhộn nhịp mùa du lịch sinh thái vườn Cập nhật13-06-2024 03:19
Long Khánh (Đồng Nai) từ lâu đã nổi tiếng với những vườn trái cây nhiệt đới đặc sắc. Không những là nơi cung cấp trái cây đa dạng cho thị trường trong nước, nhiều năm qua mô hình du lịch sinh thái kết hợp tham quan, trải nghiệm thực tế tại các vườn trái cây đã trở thành thế mạnh của địa phương
 

Ghi nhận tại xã Bình Lộc - TP. Long Khánh, với địa phương là thủ phủ trái cây của Long Khánh, toàn xã có hơn 2000 ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó có trên 100 vườn cây đã và đang phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn. Hiện nay đang bước vào mùa vụ trái chín, những ngày này, các nhà vườn đang tất bật đón khách du lịch đến tham quan. Tại đây du khách được tự do hái trái cây tại vườn và được thưởng thức các hương vị ngọt ngào của trái cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt….hoặc khách muốn mua thêm trái cây để mang về làm quà thì nhà vườn sẽ bán với giá ưu đãi. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống tại các vườn cũng được chuẩn bị chu đáo, các món ăn dân dã được ưu tiên nhằm giúp cho du khách có một không gian miệt vườn mát mẻ và thoải mái.


Du khách tham quan vườn trái cây Bình Lộc

Chị Nguyễn Thị Thu Hương – Du khách tỉnh Bình Thuận chia sẻ: "Đây là điểm đầu tiên gia đình em tới đây, vừa bước xuống xe cảm giác rất là thoải mái, mát mẻ, người dân ở đây rất thân thiện, thứ nhất vườn rộng rãi thoáng mát và trái cây rất là nhiều ngon, ngọt."

Chị Đỗ Minh Chương – Du khách thành phố Hồ Chí Minh nói: "Ở đây trái cây măng cụt ngọt, ngon, chôm chôm cũng vậy ngọt và sầu riêng,bòn bon trái nhiều rất thơm, tôi sẽ đi tiếp nữa tại vì điểm du lịch này trái nhiều mà ngọt, ngon mà thơm, thành ra tôi sẽ rủ bạn bè, đồng hương tới điểm du lịch này để thưởng thức trái cây ngon ngọt và thơm."

Bên cạnh đó, nhằm giúp cho du khách có một không gian trãi nghiệm ấn tượng, năm nay nhiều nhà vườn làm du lịch sinh thái đã đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo vườn cây, tạo không gian đẹp. Với phương châm của các nhà vườn là hợp tác cộng đồng, cùng làm du lịch vừa tăng thu nhập và phục vụ cho du khách tham quan trãi nghiệm ngày càng tốt hơn.

dukhach 2024.jpg
Du khách tham quan vườn trái cây Bình Lộc

Ông Huỳnh Vũ Bảo Giang – Chủ vườn du lịch Dì 2- xã Bình Lộc- thành phố Long Khánh cho biết: "Hiện tại thì qua nhiều năm hoạt động du lịch, đến nay là năm thứ 8 rồi, thì điểm du lịch của mình cũng đã tìm những nhà vườn đồng hành và đem lại lợi nhuận tốt, cho nên bà con của mình đã chủ động làm vệ sinh, dọn dẹp vườn sạch, thoáng mát… khách tham quan thoải mái, cây trái cũng đều, đẹp và làm theo chuẩn sạch đề du khách trãi nghiệm tham quan thưởng thức tốt nhất."

Cách đây 6 năm, xã Bình Lộc đã thành Tổ hợp tác du lịch sinh thái vườn, thì từ đó việc đón khách của các nhà vườn ở đây mang tính chuyên nghiệp hơn và hoạt động du lịch cũng quy tụ hiệu quả hơn, hiện tổ có 15 thành viên kết nối với khoản gần 100 nhà vườn khác trên địa bàn xã.

Bà Ngô Thị Kim Oanh - Phó chủ tịch UBND xã Bình Lộc cho biết: Trước đây chỉ có mô hình trãi nghiệm thưởng thức trái cây thôi, tuy nhiên sau nhiều năm hoạt động, các điểm vườn rút ra kinh nghiệm để hoạt động tốt hơn thì các nhà vườn làm thêm khu ẩm thực để phục vụ cho khách du lịch phong phú hơn và điểm nổi bật là vườn trái cây của xã Bình Lộc rất phong phú đa dạng nhiều loại trái cây, khách du lịch đến đây có thể lựa chọn những combo như ổi, chôm chôm, mít và các loại combo trái cây khác thì khách thích lựa chọn thưởng thức trái cây nào thì đi theo liên kết vườn của trái cây đó.

Ngoài phát triển du lịch vườn, xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh đang xây dựng các sản phẩm trái cây địa phương đạt chuẩn OCop 3 sao, từ đó quảng bá và nâng tầm ảnh hưởng du lịch sinh thái vườn vươn xa hơn.

Thanh Giang


 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.