Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội phụ nữ xã Bình Lộc khai thác sử dụng nguồn vốn hiệu quả Cập nhật24-04-2023 10:09
Hội Liên hiệp Phụ nữ (HPN) xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh là một trong những đơn vị nhận ủy thác quản lý nguồn vốn vay thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), trong những năm qua tổ chức hội đã không ngừng tích cực phối hợp với NHCSXH thành phố để đẩy mạnh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.
 

Thực hiện chương trình hoạt động công tác hội và kế hoạch của Ban chỉ đạo giảm nghèo xã giao cho Hội phụ nữ xã tham mưu chỉ đạo thành lập và quản lý 05 tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện Hợp đồng ủy nhiệm với NHCSXH. Trong thời qua, HPN xã đã tích cực phối hợp với NHCSXH thành phố đẩy mạnh công tác giải ngân cho vay các chương trình tín dụng, đến nay tổ chức hội đã quản lý 03 chương trình tín dụng với tổng nguồn vốn quản lý trên 11 tỷ đồng, với 292 thành viên vay vốn. Các chương trình tín dụng quản lý có dư nợ cao như: giải quyết việc làm có 152 lao động vay vốn số tiền 6.680 triệu đồng, chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn có 217 hộ, số tiền 3.136 triệu đồng, chương trình học sinh, sinh viên với 14 sinh viên với số tiền 539 triệu đồng và các chương trình tín dụng khác. 


Hội viên tham gia giải ngân tiếp cận nguồn vốn từ ngân hành chính sách

Bên cạnh công tác phối hợp giải ngân nguồn vốn đến các hội viên phụ nữ thì công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác, đặc biệt là giám sát tổ viên trong quá trình sử dụng vốn vay cũng được cấp hội tích cực chủ động thực hiện, đảm bảo tổ viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả và chấp hành trả nợ, trả lãi đầy đủ cho nhà nước. Công tác vận động các tầng lớp hội viên, tổ viên vay vốn thực hiện gửi tiền gửi tiết kiệm cũng được quan tâm đẩy mạnh thực hiện, đến nay tổng số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 1.135 triệu đồng.

Từ nguồn vốn vay ủy thác đã hỗ trợ rất thiết thực cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế, đặc biệt là các hội viên phụ nữ nghèo người dân tộc thiểu số biết vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào chính sách phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững của địa phương./.

K-Thành

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.