Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Những ảnh hưởng của thời tiết bất lợi và dịch CoviD-19 tác động đến tinh hình sản xuất của dân trong dịp đầu năm 2021 Cập nhật19-02-2021 10:51
Do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi có những cơn mưa nghịch mùa, kèm theo sương muối và dịch CoviD-19 tác động đến tinh hình sản xuất của dân trên đia bàn xã Bình Lộc trong dịp đầu năm 2021.
 

Theo số liệu thông kế hiện trên địa bàn xã Bình Lộc có trên 240 ha trồng chuyên canh và thâm canh cây bưởi, trong đó có khoảng 150 đến 200 ha cho thu hoạch năng xuất hàng năm ước đạt 15 tấn/ha, tổng thu hoạch 3.000 tấn bưởi/năm, với giá bán trung bình trên 30.000 đ/kg, mang lại giá trị thu nhập gần 100 tỷ đồng cho người dân, riêng chỉ tính trong dịp tết hàng năm cho ra thị trường khoảng 200 tấn, giá bán khoảng 35.000 đ đến 40.000 đ/kg, còn đối với dịp tết nguyên đán năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng khách hàng tiêu thụ giảm nên dẫn đến sản phẩm bưởi “Cung hơn cầu”, giá cả bấp bênh, có lúc thương lái vào tại nhà vườn chỉ thu 10.000 đ/kg, thu nhập thấp làm ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân làm vườn.


Ảnh: Những cây mai ra bông không đều của vườn mai anh Tân ấp 2, xã Bình Lộc

Còn đối với hộ trồng mai trên địa bàn xã năm nay do ảnh hưởng thời tiết cuối năm có những cơn mưa nghịch mùa kéo theo sương muối, nên cây mai không ra bông hoặc bông nở không đồng đều. Người trồng mai ở Bình lộc nói riêng, Long Khánh có một năm kém vui vì thua lỗ.

Anh Lê Văn Tân, ấp 2, xã Bình Lộc là nguời gắn bó gần 20 kinh nghiệm trồng mai cho anh biết: “Cây mai đa số lệ thuộc về thời tiết khoảng 60%, do đó tinh hình thời tiết bất thường dẫn đến nghề chăm sóc mai rất bấp bênh, với hơn 700 chậu mai với nhiều độ tuổi khác nhau, do những cơn mưa và nhiệt độ thất thường nên 40% chậu mai của anh bị thối nụ, bông không đồng đều, khoảng 200 cây sẽ nở không đúng ngày tết Nguyên đán, những cơn mưa trái mùa cuối năm, khiến cho cây mai lớp thì nở, lớp thì bị thối, khi qua mưa thời tiết trở lạnh khiến cây mai khô nụ và teo lại cho nên mật độ bông của cây mai không đạt”.

Cùng cảnh ngộ, gia đình ông Lê Văn Tịnh, cùng ở ấp 2, xã Bình Lộc cũng có hàng trăm gốc bông nở không đều, nhiều cây hoa đã nở trước tết. Những năm trước đây nghề trồng mai được xem như nghề rảnh rổi “Làm chơi ăn thiệt” qua đó đã thu hút nhiều người dân tham gia trồng mai, hiện toàn xã Bình Lộc có khoảng trên 10 hộ làm nghề trồng mai, trong đó có 4 hộ trồng với quy mô lớn từ vài trăm gốc trở lên.

Với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất và đời sống của người nông dân. Đây là một khó khăn mà Đảng bộ và Nhân dân xã Bình Lộc cần phải tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn do những tác động bất lợi về thời tiết và ảnh hưởng của dịch CoviD-19, giúp cho cho người nông dân có những định hướng mới trong sản xuất, phát triển kinh tế ổn định cuộc sống./.

K-Thành

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.