Long Khánh - Xã Bàu Sen : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Sen
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn phường Bàu Sen Cập nhật24-05-2024 01:52
Nhằm triển khai sâu rộng, toàn diện và đồng bộ các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật có hiệu quả phù hợp với đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật của đồng bào dân tộc thiểu số về bình đẳng giới, tiến dần tới xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, định kiến giới và các quan niệm lạc hậu về giới. Nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong gia đình, xã hội, giảm khoảng cách về giới. Góp phần vào sự phát triển, tiến bộ của vùng dân tộc thiểu số nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

​           Sáng ngày 24/5, Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phòng Dân tộc TP.Long Khánh và UBND phường Bàu Sen tổ chức Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho Đồng bào dân tộc Hoa sinh sống trên địa bàn Phường Bàu Sen.

Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số.bmp

            Tại đây, Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang, Học viện Cán bộ TP.HCM đã tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến bình đẳng giới; Triển khai các hướng dẫn có liên quan đến bình đẳng giới, Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em, lồng ghép các nội dung về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số.

            Thông qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành và người dân vùng dân tộc thiểu số về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và Luật bình đẳng giới nói riêng, các hướng dẫn thực thi pháp luật về bình đẳng giới.

            Qua hoạt động tuyên truyền này giúp cho đồng bào dân tộc Hoa nắm được những kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Từ đó thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em./.

 

NguyenThuy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.