Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cho trẻ uống vitamin A miễn phí đợt I năm 2019 Cập nhật03-06-2019 09:54
Trong hai ngày, 1 và 2/6/2019, khoảng 400 trẻ em trên địa bàn xã được uống vitamin A liều cao theo chương trình thường niên của Chiến lược quốc gia dinh dưỡng 2011 – 2020 tại Trạm y tế xã.

​Vitamin A là một trong những vi chất dinh dưỡng (VCDD) hết sức quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Hàng năm, có hàng triệu trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6- 36 tháng tuổi Đồng thời, việc bổ sung vitamin A cho trẻ em đã trở thành hoạt động thường niên của các xã, phường trong toàn quốc.


Ngày Vi chất dinh dưỡng (1/6 và 2/6) đã được tổ chức hằng năm trên phạm vi toàn quốc và đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương, của ngành y tế và toàn xã hội.

Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống. Để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

Với trẻ sơ sinh, cần cho trẻ bú sớm, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cho trẻ bú đến 24 tháng hoặc lâu hơn. Với trẻ đã ăn dặm, gia đình nên sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitaminA, vitaminD.

Ngoài ra, trẻ trong độ tuổi 24 tháng cần được uống vitaminA liều cao 2 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều vitaminA. Bên cạnh đó, trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun.

Tấn Trung

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.