Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh tăng đột biến Cập nhật13-12-2021 10:54
Những ngày gần đây, nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh của người dân trong tỉnh tăng đột biến. Ghi nhận tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 1 ngày có từ 500-600 người dân đến tiêm chủng.

BS Đinh Thị Hợi, Phòng Tiêm chủng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do trong thời gian hơn 3 tháng tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều cơ sở tiêm chủng không triển khai hoạt động tiêm ngừa cộng với việc giới hạn đi lại nên nhiều người dân bị trễ lịch tiêm chủng. Bên cạnh đó, hiện đang là thời điểm giao mùa đông – xuân nên các bệnh về đường hô hấp rất dễ phát triển. Cùng với đó, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19  khiến người dân quan tâm hơn đến vấn đề tiêm vaccine để phòng bệnh.

Nhu cầu tiêm vaccine của người dân rất đa dạng, trong đó những vaccine phòng bệnh cúm, viêm phổi (tên gọi khác là phế cầu 13), ho gà, não mô cầu, thủy đậu, bạch hầu, sởi, quai bị, rubella tăng cao. Đặc biệt, nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh cúm, viêm phổi chiếm 2/3 tổng số nhu cầu của người dân. Do nhu cầu tiêm vaccine của người dân tăng đột biến nên những loại vaccine liên quan đến bệnh đường hô hấp cũng hiếm hơn mọi khi. Dịch bệnh Covid-19 khiến công tác vận chuyển vaccine cũng khó khăn nên hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang hết vaccine cúm và vaccine viêm phổi. Dự kiến khoảng 2 tuần nữa mới có 2 loại vaccine này.

Đưa cả gia đình 4 người đi chích vaccine phòng bệnh, anh Đặng Minh Quang, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa cho biết, sau khi tỉnh bước vào trạng thái bình thường mới, gia đình anh đặc biệt quan tâm đến việc phòng bệnh. Sau khi sắp xếp được thời gian rảnh, anh đưa 2 con cùng vợ đi tiêm các loại vaccine. Trong đó, con trai anh Quang tiêm vaccine viêm gan A, B, con gái tiêm vaccine viêm não mô cầu, còn vợ chồng anh Quang tiêm vaccine viêm gan B, uốn ván.

Trong khi đó, em Nguyễn Phương Linh, 10 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom được cha đưa đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiêm vaccine phòng bệnh ung thư cổ tử cung.

Chị Vũ Thị Phương, nhân viên y tế trực tiếp tiêm vaccine tại Phòng tiêm chủng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, vaccine phòng ung thư cổ tử cung được tiêm cho nữ giới từ 9-26 tuổi. Những năm gần đây, nhu cầu tiêm vaccine phòng ung thư cổ tử cung của người dân tăng do nhận thức và hiểu biết của người dân tốt hơn. Không chỉ người dân ở TP.Biên Hòa mà người dân ở những huyện trong tỉnh cũng đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiêm vaccine này. Việc tiêm vaccine phòng ung thư cổ tử cung phát huy hiệu quả cao nhất khi tiêm đủ 3 liều trong vòng 6 tháng.

-Báo Đồng Nai-​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.