Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xây dựng kịch bản ứng phó với biến chủng Omicron Cập nhật09-12-2021 06:28
Ngày 8-12, Sở Y tế có văn bản đề nghị giám đốc, thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp với ngành Y tế triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng mới Omicron.

Theo đó, cần thực hiện nghiêm, có hiệu quả nguyên tắc 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của người dân. Trong đó, tập trung vào các trụ cột chính là xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị, đề cao ý thức của người dân.

Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương trên quan điểm tiếp cận toàn dân từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe…, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong khu công nghiệp, trường học.

Thực hiện việc thường xuyên cập nhật trạng thái trên Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân từ 12 tuổi trở lên. Tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt là các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận và lây lan biến chủng mới Omicron như khu vực Nam châu Phi (Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique) và một số quốc gia khu vực châu Âu. Thực hiện cách ly, xét nghiệm, giám sát, theo dõi người nhập cảnh theo đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, cần phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng, trạm y tế lưu động, không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, cấp phát điều trị.

Các phòng chuyên môn Sở Y tế xây dựng kịch bản, phương án sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp xây dựng phương án nâng cao năng lực y tế cơ sở, đảm bảo thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm 4 tại chỗ, đặc biệt là phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm ILI, viêm phổi nặng do virus, giám sát dựa vào sự kiện, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhằm phát hiện sớm ca bệnh. Đồng thời, chủ động gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biến chủng Omicron đến Viện Pasteur TP.HCM để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gen khẳng định; kịp thời cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

-Baodongnai.com.vn-​


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.