Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trúng giá hơn trúng mùa Cập nhật29-05-2019 10:35
Xã Bàu Hàm là xã thuần nông, hơn 80% nhân dân trên địa bàn chuyên làm ăn sinh sống bằng nông nghiệp, chỉ số ít hộ thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp.

Trong những năm gần đây giá cả hàng nông sản lên, xuống bấp bênh không ổn định, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng cao, khiền không ít hộ sản xuất không có lãi, thậm chí là thu không đủ chi. Cụ thể như cây tiêu giá chỉ 45.000 đồng/kg, cây cà phê giá chỉ hơn 35.000 đồng/kg, phân bón, thuốc trừ sâu, điện tưới tiêu đều tăng, đặt biệt là công lao động vừa khan hiếm và giá thuê trên 200.000 đồng/ngày, ảnh hưởng đến thời vụ làm giảm năng xuất, bao khó khăn trở ngại cứ bao vây người nông dân trong sản xuất nông nghiệp, kết quả cuối cùng là thu không đủ chi, khó khăn lại tiếp tục thắt chặt vòng vây kinh tế với người nông dân.


Thương lái đánh giá chất lượng chuối thương phẩm của nông dân

Để tìm giải pháp ứng phó với việc trượt giá của các cây trồng chủ lực tại địa phương, với kinh nghiệm làm nông nghiệp nhiều năm của người nông dân trên địa bàn xã, đa số hộ đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng từ tiêu, cà phê sang cây trồng khác như bưởi, cây ăn trái, chuối cấy mô…, trong đó chuối cấy mô là một cây trồng tiêu biểu trong việc chuyển đổi cây trồng, trong năm 2018 trên địa bàn xã có khoảng 500ha chuối già cấy mô. Đến nay nhân dân trên địa bàn xã đã gần thu hoạch xong với giá bình quân giao động từ 8.000 đồng/kg -11.000 đồng/kg, thu nhập bình quân khoảng 600 triệu đồng/ha, sau khi trừ chi phí đầu tư bà con còn lãi 300 triệu đồng/ha, nhân dân vô cùng phấn khởi.

 Với giá cả như hiện nay có thể thấy hiệu quả từ mô hình này, tuy nhiên cái cần quan tâm là ở độ bền vững, vấn đề đầu ra cho sản phẩm, các tiêu chuẩn để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đó chính là những vấn đề cần được giải quyết để cho bà con nông dân yên tâm phát triển sản xuất.

Tấn Trung

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.