Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : Nội dung - Nông thôn mới Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Hơn 577 ngàn học sinh, sinh viên tham gia BHYT Cập nhật21-12-2021 02:34
Năm học 2021-2022 mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 phức tạp, học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn chưa thể đến trường, nhưng đáng chú ý là tỷ lệ HSSV tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đã đạt kết quả khả quan. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 577 ngàn học sinh, sinh viên tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 99,2%, trong đó, nhiều địa phương, đơn vị trường học đạt 100%.


​Hơn 577 ngàn học sinh, sinh viên tham gia BHYT (ảnh minh họa )

Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) và các đơn vị liên quan đang tiếp tục triển khai, tuyên truyền, phổ biến, vận động HSSV tham gia BHYT để đảm bảo đạt chỉ tiêu 100%, đặc biệt không để cho học sinh không có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh trong tình hình dịch Covid-19; đồng thời tăng cường triển khai cài đặt ứng dụng “VssID-BHXH số” trên thiết bị di động trong trường học.

Giám đốc BHXH Phạm Minh Thành cho biết, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HSSV luôn được BHXH tỉnh chú trọng. Nhiều HSSV tham gia BHYT bị bệnh nặng, bệnh mãn tính phải điều trị dài ngày đã được quỹ BHYT thanh toán kịp thời với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, như: em Trần Tiến Phát (H.Trảng Bom) được thanh toán gần 429 triệu đồng; Nguyễn Anh Thư (TP.Biên Hòa) được thanh toán 247 triệu đồng; Lê Phước Duy (H.Xuân Lộc) được thanh toán 120 triệu đồng…

Thảo Lam 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.