Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : Nội dung - Nông thôn mới Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Thực hiện hiệu quả việc “Ngừng đến trường nhưng không ngừng học” Cập nhật21-12-2021 02:16
Nhằm góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, định hướng dư luận tích cực, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo phụ huynh, giáo viên, học sinh để thực hiện tốt phương châm “Ngừng đến trường nhưng không ngừng học”, tỉnh đã định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương tuyên truyền, giới thiệu để các tầng lớp nhân dân, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và các em học sinh, sinh viên, học viên khai thác, sử dụng hiệu quả trang fanpage Thông tin Giáo dục Đồng Nai của Sở GD&ĐT và trên 600 trang fanpage của các Phòng GD&ĐT, các trường trung học phổ thông (THPT), trung học cơ sở (THCS), tiểu học (TH) và mầm non (MN) trên địa bàn tỉnh; phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện và phát sóng trực tiếp chương trình Talkshow “Đồng Nai yêu thương - Kiên cường chống dịch” trên trang Thông tin Giáo dục Đồng Nai với chủ đề “Dạy và học trong mùa dịch”. Theo dõi lịch phát chương trình học qua truyền hình theo giờ, theo môn, bài học.

Đến nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dạy học trực tuyến, tham gia học trên truyền hình một cách đồng bộ và từng bước ổn định việc dạy, học của nhà trường. Một số đơn vị đã có cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả dạy học cao; phụ huynh học sinh tin tưởng, ủng hộ; học sinh học tập tích cực, nền nếp ổn định. Toàn tỉnh, số trường tổ chức dạy học trực tuyến là 594/594 (chiếm tỉ lệ 100%). Số học sinh tham gia học trực tuyến là 543.378/592.318 chiếm tỉ lệ 91,74%. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hiện đang sử dụng các nền tảng học trực tuyến: Microsoft Team, Google Meet, Zoom, K12 Online, VNPT Elearning, Zavi. Azota,....để tổ chức dạy học trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai tổ chức biên soạn, thẩm định và ghi hình các tiết dạy để phát trên truyền hình cho tất cả các khối lớp cấp TH, lớp 6 và lớp 10. Ngoài phát sóng trên kênh ĐN1, Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai còn phát lại  trên kênh ĐN2. Ngoài ra, các bài dạy được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai tại địa chỉ dnrtv.org.vn  và cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT tại địa chỉ sgddt.dongnai.gov.vn. Sở GD&ĐT giới thiệu đến các đơn vị để thông báo cho phụ huynh, học sinh biết và theo dõi lịch phát sóng dạy học trên truyền hình từ website của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ www.moet.gov.vn; các bài dạy trên truyền hình VTV7.

Các cơ sở giáo dục đã tổ chức chuyển giao yêu cầu, nhiệm vụ học tập cho học sinh bằng các hình thức phù hợp qua Zalo, Email, Faceboook; quay lại bài giảng gửi cho học sinh xem lại hoặc xem trước; xây dựng các kênh cá nhân để đăng tải các bài giảng cho học sinh tham khảo; tạo các group để giải đáp các thắc mắc của học sinh; xây dựng và photocopy đề cương nội dung trọng tâm của bài học/chủ đề và phát tận tay học sinh; gợi ý hướng dẫn học sinh tự học tại nhà; kiểm tra, đánh giá bài làm của học sinh sau thời gian quy định.

Thảo Lam​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.