Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : Nội dung - Nông thôn mới Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Thích ứng hiệu quả với việc dạy học trực tuyến Cập nhật21-12-2021 02:15
Tính đến thời điểm hiện nay, số trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến là 594/594 (chiếm tỉ lệ 100%). Số HS tham gia học trực tuyến là 543.378/592.318 chiếm tỉ lệ 91,74%. Số lớp tổ chức dạy học trực tuyến là 15.330/15.608 chiếm tỉ lệ 98,22%. Vì số học sinh không học trực tuyến được nên các đơn vị đã sắp xếp lại số lớp để tổ chức dạy cho phù hợp. Trong đó, khối tiểu học có tỉ lệ học sinh tham gia học trực tuyến cả tỉnh là 88,08%. Trung học cơ sở có tỉ lệ học sinh tham gia học trực tuyến cả tỉnh là 93,01%. Trung học phổ thông có tỉ lệ học sinh tham gia học trực tuyến là 98,38%. Giáo dục thường xuyên có tỉ lệ học viên tham gia học trực tuyến là 97,69%.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được thì vẫn còn khó khăn nhất định. Hiện toàn tỉnh có 48.940 học sinh, học viên không tham gia học trực tuyến; trong đó, có 15.704 học sinh, học viên chưa có thiết bị để học trực tuyến, các em phần lớn thuộc vùng sâu, vùng xa, gia đình thuộc hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, học sinh mồ côi… Và có 33.986 trường hợp học sinh, học viên không tham gia học trực tuyến vì nhà trường tạm thời chưa thể liên lạc được với phụ huynh học sinh, học sinh, học viên, đặc biệt là học sinh đầu cấp; một số học sinh có thiết bị nhưng vì lý do mạng không ổn định nên không thể tham gia học được; học sinh đang bị đau ốm; học sinh đang là F0, F1; có một số phụ huynh học sinh chưa cho con học trực tuyến; học sinh đang ở khu cách ly tập trung; học sinh theo cha mẹ ở tại công ty, xí nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”...).

Nhìn chung, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự nỗ lực của toàn Ngành GD&ĐT tỉnh; sự tương tác tốt giữa giáo viên, học sinh và sự hợp tác, hỗ trợ đồng hành cùng con của phụ huynh học sinh (đặc biệt là cấp TH) trong việc học trực tuyến, học trên truyền hình và hướng dẫn con em tự học bước đầu mang lại hiệu quả tích cực trong việc dạy và học; học sinh, học viên tích cực, chủ động tham gia học tập, nghiêm túc trong quá trình học; tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến và hoàn thành các nhiệm vụ do giáo viên đưa ra. Đồng thời, với việc xây dựng, ghi hình và phát trên sóng truyền hình các giờ dạy, có thông báo rõ ràng lịch phát theo giờ, theo môn, bài học/chủ đề với từng khối lớp, có thể thấy đây là kênh học tập bổ ích cho cả giáo viên, học sinh đặc biệt với những học sinh không thể học trực tuyến.

Thảo Lam​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.