Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : Nội dung - Nông thôn mới Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" Cập nhật21-12-2021 02:14
Các thế hệ người Việt từ đời này sang đời khác đã truyền dạy cho con, cháu phải luôn hiếu thảo với ông, bà; cha mẹ, “kính lão, đắc thọ”. Con, cháu, việc chăm sóc ông, bà là bổn phận và trách nhiệm thiêng liêng, là hạnh phúc vô bờ; đó là truyền thống, đạo lý, là nét văn hóa của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó được thể hiện rõ nét trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước Đảng ta luôn khẳng định, đề cao vai trò quan trọng của NCT. Đồng thời, công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT cũng luôn được Đảng và Nhà nước ta coi là một nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.


Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ”, những năm qua, các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội luôn chăm lo, tạo điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, xứng đáng là “Người cao tuổi mẫu mực”, “Tuổi cao gương sáng”. Hiện nay, toàn tỉnh có 170 Hội NCT cơ sở, 1.009 Chi hội NCT, 6.085 Tổ hội NCT, có 182.249 hội viên/198.176 NCT, đạt tỷ lệ 92%, trong đó, số hội viên từ 60 tuổi trở lên là 172.526 hội viên, đạt tỷ lệ 87%.

Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, sức khỏe và tinh thần của NCT từng bước được cải thiện. Từ đó, NCT cũng đã phát huy vai trò trong việc giáo dục con cháu, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tính đến nay, toàn tỉnh có 50.055 NCT được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng kịp thời và đúng đối tượng theo quy định, trong đó, có 35.651 NCT từ 80 tuổi trở lên, 14.404 NCT từ 60-80 tuổi; 98.800 NCT được cấp thẻ BHYT. Có 41.617 NCT được khám sức khỏe định kỳ và có 64.784 có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu. Nhân dịp Tết Tân Sửu - 2021, tỉnh đã vận động gần 30.000 suất quà trị giá gần 15 tỷ đồng tặng cho gia đình NCT khó khăn, hội viên, cán bộ chi, tổ hội NCT nghèo. Ngoài ra, còn trợ cấp khó khăn đột xuất, đỡ đầu hàng tháng, vận động nuôi dưỡng NCT tàn tật, NCT neo đơn, trợ cấp gạo hàng tháng, xây dựng nhà tình thương cho các hộ NCT nghèo trong tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã tổ chức thăm hỏi trên 5.000 lượt cụ khi ốm đau với số tiền gần 1,0 tỷ đồng, góp phần giúp NCT nghèo vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức rà soát, lập danh sách NCT đến tuổi chúc thọ, mừng thọ; chính quyền địa phương và các đoàn thể nhân dân tổ chức trang trọng, chu đáo việc mừng thọ, chúc thọ cho 7.939 cụ với tổng số tiền gần 5,0 tỷ  đồng.

Thảo Lam​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.