Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : Nội dung - Nông thôn mới Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Tạo sân chơi hữu ích cho người cao tuổi Cập nhật21-12-2021 02:12
Nhằm động viên tinh thần NCT, trong dịp lễ, tết tỉnh đã tổ chức đêm thơ “Nguyên Tiêu”, tổ chức liên hoan, giao lưu văn nghệ, tham gia Hội thi nấu bánh tét, chưng hoa quả mừng Xuân và đã có hàng chục ngàn cụ tham dự, các cụ rất phấn khởi và tham gia các hoạt động nhiệt tình. Tỉnh cũng đã động viên NCT tham gia các câu lạc bộ dành cho NCT và tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao sức khỏe NCT. Đến nay, đã có 1.312 câu lạc bộ dưỡng sinh, thơ ca, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, bơi lội, văn nghệ dành cho NCT…, với 44.335 hội viên tham gia sinh hoạt. Tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch xây dựng Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (giai đoạn 2021-2026), và đã thành lập được 94 CLB, với 4.834 thành viên tham gia. Thông qua các CLB này, Ban chủ nhiệm các CLB đã thường xuyên truyền thông nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho hội viên, nhất là, các bệnh thường gặp và phương pháp tự chăm sóc cho NCT.


Bằng uy tín, kinh nghiệm của mình, NCT các địa phương trong tỉnh sẵn sàng đảm nhận những công việc xã hội tại nơi cư trú phù hợp với điều kiện sức khỏe, khả năng, như: tham gia Ban công tác Mặt trận, tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân tự quản, giữ gìn an ninh trật tự; tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể như: bí thư chi bộ, trưởng ấp, khu phố… Các cụ tiếp tục phát huy tốt vai trò gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại nơi cư trú; đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trong đợt tiếp xúc cử tri, các cuộc họp khu dân cư; vận động con cháu, gia đình nêu cao ý thức tham gia giao thông, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; động viên con cháu, người thân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021 góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.


Người cao tuổi tham gia hoạt động dưỡng sinh 

Các phong trào tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cũng được đông đảo NCT tích cực hưởng ứng. Phát huy vai trò NCT trong sản xuất, kinh doanh, đến nay, tuy gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19 nhưng các cơ sở sản xuất, kinh doanh của NCT trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động. Hiện toàn tỉnh có 3.412 NCT làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, có 4.678 NCT làm kinh tế giỏi, đã giúp hàng chục ngàn người có việc làm, có mức lương từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng/người/tháng.

Những việc làm trên cho thấy sự đóng góp to lớn về trí tuệ, kinh nghiệm và phẩm chất của NCT trong đời sống xã hội hiện nay. Dù ở lĩnh vực nào, NCT cũng luôn nêu gương sáng về tinh thần trách nhiệm, tích cực đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chăm sóc, phát huy vai trò và quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của NCT là thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ và văn hóa, đạo đức người Việt Nam. Bảo vệ và chăm sóc và phát huy vai trò NCT không những là nét văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta cần được giữ gìn và phát huy mà đó còn là một trong những việc làm thiết thực để hướng tới xây dựng gia đình Việt Nam, xã hội Việt Nam phát triển bền vững ở mọi thời đại.

Thảo Lam 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.