Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày phường Bảo Vinh tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh. Cập nhật20-05-2023 02:41
Qua buổi nói chuyện, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam ở nơi chốn tù đày trong thời kỳ kháng chiến; tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các liệt sĩ, những người con ưu tú trên mọi miền đất nước đã chiến đấu, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc
   Sáng 20/10, tại Trường THCS Ngô Quyền, Hội Khuyến học phường Bảo Vinh và Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày phường Bảo Vinh tổ chức giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho các em học sinh. Có hơn 200 học sinh và thầy, cô dự nghe.

Tại buổi nói chuyện truyền thống, các thầy cô và học sinh đã được các nhân chứng lịch sử kể lại những câu chuyện phản ánh chân thực, đầy xúc động và tự hào về những ngày tháng chiến tranh ác liệt, sự tàn bạo trong nhà tù Mỹ - Ngụy, đặc biệt là “Trại giam người tù Cộng sản Việt Nam” trên đảo Phú Quốc, nơi được ví như “Địa ngục trần gian” đối với người tù Cộng sản. Tái hiện lại những hình ảnh các chiến sỹ cách mạng luôn dũng cảm, kiên định lòng tin về sự nghiệp cách mạng, kiên trung, bất khuất, ý chí sắt đá, nghị lực phi thường, vượt qua mọi gian khổ, luôn giữ tấm lòng trung kiên với cách mạng, một lòng vững tin vào Đảng, giữ vững khi tiết của người chiến sĩ Cộng sản.

 

Qua buổi nói chuyện này, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam ở nơi chốn tù đày trong thời kỳ kháng chiến; tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các liệt sĩ, những người con ưu tú trên mọi miền đất nước đã chiến đấu, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời đã bồi dưỡng thêm cho thế hệ trẻ Trường THCS Ngô Quyền về lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, biết cảm nhận sâu sắc giá trị vô cùng to lớn nền của độc lập tự do, hạnh phúc; Thắp sáng thêm niềm tin và truyền lửa cho thế hệ trẻ sống có ước mơ, hoài bão, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, ra sức phấn đấu học tập, xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này Hội Khuyến học phường Bảo Vinh đã tặng 05 suất học bổng và 05 phần quà cho các em học sinh nghèo, hiếu học của trường.

Phan Bình Minh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.