Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT: Lòng nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái của một cô giáo trẻ trong nghề nuôi dạy trẻ mầm non. Cập nhật06-12-2023 03:34
Cô giáo Nguyễn Việt Hà (sinh năm 1995) – giáo viên trường Mầm non Ánh Dương là một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt và giàu lòng nhân ái của một giáo viên trẻ trong nghề nuôi dạy trẻ mầm non.
     Như chúng ta đã biết, trong sự nghiệp giáo dục nghề “ nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “ dạy” mà còn phải “ dỗ” không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, hơn hết đây là nghề làm vì “ tình yêu”. Yêu nghề mến trẻ. Tình yêu đối với trẻ là tình mẹ con, cô giáo là người mẹ hiền, người mẹ hiền thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách, nền móng của trẻ. Vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Ánh Dương có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu nghề, mến trẻ, trong đó cô giáo Nguyễn Việt Hà (sinh năm 1995) – giáo viên trường Mầm non Ánh Dương là một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt và giàu lòng nhân ái của một giáo viên trẻ trong nghề nuôi dạy trẻ mầm non.

 Gần 06 năm trong nghề, cô Hà luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, tìm tòi mọi phương pháp để giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm để vận dụng vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Tất cả các cháu đến lớp đều được đối xử công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc. Trong các hoạt động các cháu đều hứng thú tham gia, từ đó phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ.

Chính sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng đó mà cô đạt được các thành tích như: Đạt giải nhì Hội thi “Giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy cấp thị xã năm 2018”; Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường (năm học 2019 – 2020); Đạt giải khuyến khích Hội thi “Giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tỉnh Đồng Nai lần thứ XI năm 2020”; Đạt giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy cấp tỉnh (năm học 2020 – 2021); Giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp trường (năm học 2021 – 2022; và năm học 2023 – 2024); Đạt giải khuyến khích Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp thành phố (năm học 2021 – 2022); Đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (năm học 2021 – 2022); và cô vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm học 2021 – 2022 đến năm học 2022 – 2023.

Mọi hoạt động phong trào của Đoàn trường phát động cô đều nhiệt tình tham gia. Những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy được cô đúc kết, chuyển tải thành những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị.

Để có được những thành tích ấy, ngoài sự yêu nghề mến trẻ, sự nỗ lực, lòng say mê của bản thân cô Việt Hà, còn phải kể đến sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, sự ủng hộ của phụ huynh đã dành cho cô.

Hi vọng rằng, cô Hà sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi của các bé, góp phần đào tạo ra những mầm non tương lai của đất nước, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới./.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.