Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đa dạng hóa các hình thức hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn xã Cập nhật30-06-2023 10:32
Kỳ nghỉ hè của học sinh các bậc học trên địa bàn xã đã bắt đầu được vài tuần. Sau hơn 2 năm phải tạm ngưng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bước vào mùa hè năm nay, hàng loạt các sân chơi, khóa học, hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ đã được khởi động lại và diễn ra hết sức sôi nổi ở nhiều địa phương trong toàn xã, góp phần giúp các em có một mùa hè vui khỏe, an toàn, lành mạnh và thật sự bổ ích.
Xác định nội dung chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm. Vì vậy, với vai trò là cơ quan thường trực, BTV Đoàn xã và Hội đồng Đội xã căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương đã chủ động xây dựng, đổi mới nội dung sinh hoạt hè với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả hơn đồng thời tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã quan tâm, hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Song song với đó, nhờ đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nhất là lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của các tổ chức hội đoàn cùng sự phối hợp giữa gia đình – nhà trường- xã hội đã tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức đối với công tác chăm lo cho thế hệ măng non. Hệ thống các nhà văn hóa từ xã, đến các ấp được xây dựng đạt chuẩn NTM với các sân chơi và sân thể thao được trang bị dụng cụ tập luyện cơ bản cũng đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và rèn luyện thể chất của thanh thiếu nhi. Nhiều gia đình cũng rất quan tâm, tạo điều kiện và bố trí thời gian phù hợp để con em được lựa chọn và tham gia nhiều hoạt động thể chất, tinh thần phù hợp với độ tuổi, giới tính, nhu cầu và năng khiếu bản thân.


Các em học sinh tham gia vui chơi hè 2023

Từ đầu tháng 6 đến nay, ở một số điểm tập luyện và vui chơi công cộng hoặc của tư nhân đã và đang diễn ra nhiều hoạt động thể dục, thể thao dành cho thanh, thiếu nhi. Những bộ môn như võ thuật, cầu lông, bóng bàn, bơi lội... thường được Trung tâm VH-TT&TT xã và Đoàn xã phối hợp cùng các giáo viên thể dục có chuyên môn trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn theo khóa học.
Song song với các bộ môn văn hóa – văn nghệ, rèn luyện thể chất, một trong những nội dung sinh hoạt hè thiết thực mà các tổ chức Đoàn thường duy trì thực hiện trong dịp này còn tập trung vào các chủ đề được phát động theo tháng nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, bồi đắp tinh thần đoàn kết, nhân văn cho đội viên, nhi đồng trong đó tháng 6, tháng 7, tháng 8 là thời gian cao điểm triển khai các phần việc có nội dung cụ thể như “Vì đàn em thân yêu”, “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn” và “Tiếp bước cha anh”. Nổi bật là thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật; vận động các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, tài trợ học bổng, tặng xe đạp, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi; kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa ủng hộ kinh phí xây mới, nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức các buổi lao động phù hợp với lứa tuổi như phụ giúp các công việc trong gia đình, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng và chăm sóc cây xanh, chăm sóc phần mộ liệt sĩ, thắp nến tri ân; tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn xã.
Nhờ phát huy được vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn, Đội và cùng với sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của các cấp, các ngành cũng như sự vào cuộc của toàn xã hội, chắc chắn rằng mùa hè năm nay, thanh thiếu nhi trong toàn xã sẽ có được những sân chơi hấp dẫn, lý thú với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để sẵn sàng bước vào năm học mới tới đây.
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.