Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bảo Hòa chủ động phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm Cập nhật09-10-2020 08:34
Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm nhất là trong thời điểm có nguy cơ lây lan dịch bệnh, thời gian qua xã Bảo Hòa đã triển khai nhiều chương trình hoạt độn có hiệu quả góp phần ổn định tình hình, tạo động lực giúp người đânyên tâm sản xuất.

Bảo Hòa chủ động phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Là địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm tương đối lớn với hơn 465 ngàn con gia cầm, hơn 80 ngàn con heo… trong đó có 44 gia đình chăn nuôi theo hướng trang trại và hàng trăm hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trong dân. Để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Trạm thú y xã tích cực phối hợp tuyên truyền, thông báo tới người dân về diễn biến, tình hình dịch bệnh trong địa bàn. Đặc biệt là chú trọng việc tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về nguy cơ, tác hại của vi rút cúm gia cầm và khả năng lây lan sang người; vận động nhân dân không sử dụng các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc; không chăn nuôi khi không bảo đảm điều kiện vệ sinh phòng chống dịch bệnh.
Hiện nay đang là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp cần phải có sự chung tay của cả cộng đồng cùng với nỗ lực vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương nhất là ý thức tự giác chấp hành của người chăn nuôi trong phòng, chống dịch bệnh. Có như vậy dịch bệnh mới được kiểm soát và xử lý kịp thời. Để ngăn ngừa sự bùng phát các loại dịch bệnh. Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của việc tiêm phòng. Đồng thời chú trọng vào các đối tượng tiêm phòng bao gồm 5 vật nuôi chủ lực là trâu, bò, lợn, gà, vịt, chó. Các loại vắc xin tiêm phòng đối với trâu, bò là tụ huyết trùng, lở mồm - long móng; tai xanh, tụ dấu, lở mồm long móng, tụ huyết trùng ở lợn; cúm, tụ huyết trùng ở gà và vắc xin dại trên đàn chó. Để triển khai hiệu quả đợt tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, xã phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng các loại đạt 90% tổng đàn, Trạm thú y  tiếp tục phối hợp tuyên truyền, thông báo lịch, thời gian tiêm phòng đến các hộ chăn nuôi. Hộ chăn nuôi cần phối hợp tốt với cán bộ thú y đưa vật nuôi đến các điểm tiêm phòng. Mặt khác chú ý đến vệ sinh môi trường chuồng trại cho đàn vật nuôi, khử trùng, tiêu độc thường xuyên và định kỳ để hạn chế, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh. Khi vật nuôi có biểu hiện ốm bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân, hộ chăn nuôi cần báo cho cơ quan chăn nuôi và thú y nơi gần nhất để kịp thời nắm bắt thông tin, theo dõi, giám sát, kịp thời ngăn chặn, khống chế, hạn chế thiệt hại nếu xảy ra ổ dịch.
Hy vọng rằng với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã Bảo Hòa sẽ không có dịch bệnh xảy ra, góp phần nâng cao tổng sản phẩm thu nhập từ chăn nuôi.
Khoa BH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.