Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống bệnh tay, chân, miệng cho trẻ. Cập nhật26-10-2023 08:45
Nhằm tuyên truyền cho người dân biết các dấu hiệu của bệnh tay, chân, miệng từ đó biết cách phòng tránh, Ban VHTT-TT xã đẩy mạnh các hoạt động thông tin truyên truyền phòng, chống bệnh tay, chân, miệng trên địa bàn xã.

Tay chân miệng là 1 trong 10 bệnh truyền nhiễm có tỷ lệ mắc và tử vong thuộc hàng đầu tại Việt Nam. Theo thống kê, mỗi năm có từ 50.000 đến 100.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có cả một số trường hợp tử vong. Hiện nay vẫn chưa có vacxin ngừa tay chân miệng, nên cách để bảo vệ tốt nhất cho trẻ là phòng bệnh. Để giúp người dân có thêm kiến thức về bệnh tay, chân, miệng Ban Văn hóa Thông tin xã đã phối hợp với trạm y tế đẩy mạnh các hình thức thông tin tuyên truyền như treo băng ron ở những nơi tập trung đông dân cư, phát tờ rơi, thực hiện các bản tin trên hệ thống đài truyền thanh xã, kết hợp với tuyên truyền miệng, thông tin lưu động về tình hình, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống bệnh.

Phối hợp với trạm y tế, các ban ngành xã và ban ấp tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quan bụi rậm, hướng dẫn người dân vệ sinh xung quanh nhà; thường xuyên rửa tay cho trẻ, người chăm sóc trẻ bằng xà phòng diệt khuẩn, đặc biệt là các hộ gia đình có trẻ dưới 6 tuổi cần biết cách phòng và chống bệnh. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến nay trên địa bàn xã chưa ghi nhận ca mắc bệnh tay, chân, miệng./.

                                                                                                     Phạm Hà​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.