Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Một số điểm nổi bật về tham gia các phong trào, hỗ trợ, giúp đỡ nhau của Hội LHPN xã trong năm 2022 Cập nhật12-11-2022 10:36
Ngay từ đầu năm, BCH Hội LHPN xã đã nhận thức rõ các vấn đề của phụ nữ luôn gắn với gia đình, trong đó nhiệm vụ phát triển kinh tế gia đình được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, Hội phụ nữ xã đã triển khai sâu rộng nhiều phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, vượt khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Phát huy nội lực của người phụ nữ hiện đại, có  bản lĩnh có sự tự tin và nhất là quyết tâm thay đổi kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng từ đó giúp chị em hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện để giúp cho chị em hội viên của mình bằng nhiều hình thức.

 

 Cụ thể Hội PN xã đã vận động các mạnh thường quân tặng quà tiền mặt nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2022 Hội đã vận động 100 phần quà cho hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn đón tết yên vui với tổng giá trị 40 triệu đồng. Với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, Hội vận động trao 200 phần quà bao gồm: gạo, mì gói, gia vị… (trong đó có tặng tiền mặt là 6 triệu đồng) cho hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 3 triệu đồng tiền mặt cho 01 chị hội viên điều trị bệnh tại bệnh viện với tổng giá trị 89 triệu đồng. Hội vận động 08 thẻ BHYT, 20 giải học bổng “Nguyễn Thị Định”, 200 quyển vở, 20 bộ sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 21 triệu đồng.

 Hội đã vận động giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ làm ăn phát triển kinh tế như: hỗ trợ cây, con giống với hình thức giúp nhau qua vốn nhàn rổi được 16 chị khá giúp 16 chị khó khăn với tổng số tiền 16 triệu đồng.

Thực hiện Mô hình “Nuôi heo đất” được 14 con heo với 202 thành viên tham gia với số tiền là 10 triệu đồng, Hội đã tổ chức đập heo và lấy số tiền trên tặng 25 phần quà cho các chị hội viên, Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hội phối hợp với Hội đồng NVQS tổ chức thăm, tặng quà, chúc tết cho gia đình hội viên, Phụ nữ có thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 tặng 17 phần với tổng giá trị là 7.500.000 đồng. Hội đã vận động hội viên phụ nữ mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm y tế hộ gia đình được. Có 31 người dân tham gia BHYT hộ gia đình lần đầu và 174 người tái ký.

Hội LHPN xã đã đỡ đầu 01 hộ phụ nữ cận nghèo, giúp 01 hộ nghèo làm chủ hộ. Được Hội hỗ trợ vốn chăn nuôi dê, cây giống với số tiền là 40 triệu đồng và giới thiệu NHCSXH vay vốn 100 triệu đồng, khả năng đến cuối năm 2022 bình xét thoát nghèo

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, Hội đã tổ chức và phối hợp lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt chi hội, vận động hội viên, PN nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, nguồn vốn từ hoạt động tiết kiệm giúp cho cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã. Kết quả được 21 cuộc có 1.075 lượt chị tham dự. Hội quản lý 05 tổ VV&TK NHCSXH với 268 thành viên, với số dư tiền tiết kiệm đến nay là 700 triệu đồng. Thực hiện chương trình ủy thác giữa Hội LHPN và NHCSXH hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình giải ngân được 2 tỷ 310tr/66 hộ với các chương trình: HSSV, NSVSMT, HN, CN... Đến nay, hiện có 05 tổ vay vốn với tổng dư nợ 8,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội PN xã thường xuyên vận động chị em tham gia các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia thực hiện các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” được 49 cuộc có 2.716 lượt chị dự. Kết quả có 2.591 chị đăng ký phấn đấu theo tiêu chuẩn của phong trào thi đua (Đạt 100%). Qua bình xét cuối năm đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”có 2.151/2.591 HV (đạt 83,05%).

                                                                              (Phạm Hà)

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.