Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả 1 năm hoạt động của Hội nông dân xã Bảo Bình Cập nhật12-11-2022 10:43
Kết quả hoạt động năm 2022 của Hội nông dân xã Bảo Bình

Theo báo cáo của Hội nông dân xã Bảo Bình, trong năm vừa qua Hội đã vận động hội viên, nông dân tích cực thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau vượt khó, thoát nghèo, tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ an ninh chính trị của địa phương. Hội nông dân xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao tư tưởng nhận thức của cán bộ hội viên nông dân ngày một nâng cao, đã phát huy tốt quyền làm chủ của mình, tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với Đảng và Nhà nước, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Qua đó Hội đã tổ chức được trên 54 cuộc, với trên 1.400 lượt người tham dự. với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ được chú trọng, cử các đồng chí tham gia học các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác Hội. Qua rà soát thực lực hội viên năm 2022, hội viên sinh hoạt thường xuyên 1.191 hội viên đạt 84,9%, hội viên nồng cốt là 686/1.403 hv, đạt 48,9% so với tổng số nông dân hiện có.

       Duy trì sinh hoạt giao ban vào ngày 18 hàng tháng để tổng hợp kết quả thực hiện trong tháng và triển khai công tác tháng tiếp theo.

       Thu hội phí đạt 100% chỉ tiêu huyện giao. Công tác vận động xây dựng quỹ hội thực hiện chủ yếu bằng sự đóng góp của hội viên, trích từ hoa hồng ủy thác. Kết quả đã xây dựng số tiền là 37.450.000 đồng, trong đó quỹ BCH là 16.600.000đ, quỹ chi hội là 20.850.000đ. Trong năm đã vận động Quỹ HTND được 10.000.000đ, nâng tổng số tiền Hội Nông dân xã vận động được 80.824.000đ.

         Những mô hình liên kết, hợp tác trong sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao gồm có: Hợp tác xã cây Sầu Riêng ấp Lò Than, mô hình chăn nuôi Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, mô hình sản xuất Sầu Riêng theo hướng hữu cơ của bà Lê Kim Phượng, mô hình cây nhãn IDO của ông Nguyễn Văn Quán...

            Để giúp các hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm đầu tư phát triển kinh tế, Hội đã vận động những hộ khá, giàu ủng hộ giúp đỡ  hộ nghèo, khó khăn với tổng số tiền trên 80.000.000 đồng, hiện nay các hộ này đều được vay vốn từ ngân hàng chính sách để đầu tư sản xuất và chăn nuôi.

      

Tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa tuyến đường tổ 13 Cây Sao. Tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa ở khu dân cư kiểu mẫu ấp Lò Than.Trong năm 05 tổ tự quản bảo vệ mội trường phối hợp với Chi bộ, Ban ấp dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường của các ấp, thu gom rác tại 15 vị trí đặt bể chứa thải nguy hại.

Cùng với rất nhiều các nhiệm vụ phong trào thi đua năm 2022, cán bộ hội viên hội nông dân xã Bảo Bình năm vừa qua đã đạt được rất nhiều những thành tích, đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

                                                                  (Phạm Hà)

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.