Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cán bộ công chức xã Xuân Quế quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính ở địa phương Cập nhật18-09-2024 09:43
Cán bộ công chức xã Xuân Quế quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính ở địa phương

Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND xã Xuân Quế vận động Cán bộ, công chức xã chú trọng thực hiện tốt "4 xin" gồm Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; "4 luôn"gồm Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ; "5 không" gồm Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

một cửa 2.jpg


 

Qua đây, xã cũng nỗ lực xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân. Thực hiện lịch tiếp dân của người đứng đầu theo mô hình buổi sáng với Nhân dân theo văn bản mà UBND huyện Cẩm Mỹ đã ban hành từ 7 giờ sáng đến 8 giờ sáng mỗi ngày; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân.

Với phương châm và tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, công chức bộ phận 1 cửa xã Xuân Quế đã tập trung nâng cao kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, gần gũi, tạo được niềm tin và sự quý mến của người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.Bà Trần Thị Trang, người dân ấp 1 Xuân Quế cho biết: “Đến đây cán bộ xã làm giấy tờ giải quyết nhanh lẹ, không có phiền hà gì hết.”

Bà Lại Thị Ngoãn cũng cho biết: “Tốt lắm lên cái là người ta giúp đỡ luôn. Nói cái việc của người ta người ta làm luôn, chẳng có gì trì hoãn hết. Tốt lắm”.   

Luôn lấy phương châm "Lấy sự hài lòng của người dânvà doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước” và mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trên môi trường điện tử, đặc biệt là với công tác cải cách thủ tục hành chính trong đó có thu các khoản phí, lệ phí tại Bộ phận Một cửa xã. UBND xã Xuân Quế đã chủ động ký kết hợp đồng với ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Cẩm Mỹ cung cấp mã quét QR-Code để người dân và doanh nghiệp thực hiện việc chuyển tiền trực tiếp qua số tài khoản cho đến nay  UBND xã đứng tóp đầu của huyện về thu các khoản phí, lệ phí không dùng tiền mặt.

Bà Tạ Thị Lưu – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Quế cho biết: “Về cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND huyện thì UBND xã Xuân Quế rất tập trung quan tâm chỉ đạo trong công tác cải cách hành chính nhất là trong bộ phận 1 cửa. rồi hướng dẫn người dân khi lên làm cái gì liên quan đến 1 cửa, hướng dẫn tận tình, quét mã, hướng dẫn hồ sơ và người dân trực tiếp nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công. Để hạn chế tối đa không dùng tiền mặt, người dân đến giao dịch 1 cửa thì quét mã không dùng tiền mặt, từ 2 nghìn trở lên họ đã chuyển khoản.”

UBND xã Xuân Quế tổ chức duy trì hoạt động và tiếp tục phát huy hiệu quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã theo mô hình một cửa điện tử với sự hỗ trợ của trang thiết bị công nghệ điện tử hiện đại, phần mềm một cửa điện tử đã đáp ứng tốt việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo xử lý thông tin kịp thời. Kỹ năng sử dụng phần mềm một cửa để giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân của cán bộ công chức tại bộ phận một cửa ngày càng tốt hơn, tính chuyên nghiệp được nâng lên. Đến nay, xã có 100% cán bộ công chức xã đều sử dụng phần mền quản lý văn bản để quản lý, điều hành, xử lý công việc. Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi, sự hài lòng cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm nay, bộ phận một cửa của xã đã giải quyết 424/475 tổng số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 89,26%.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.