Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội LHPN xã Xuân Quế thực hiện Mô hình dân vận khéo "Phân loại chất thải rắn có khả năng tái chế tại nguồn" năm 2024 Cập nhật10-07-2024 10:06
Hội LHPN xã Xuân Quế thực hiện Mô hình dân vận khéo "Phân loại chất thải rắn có khả năng tái chế tại nguồn" năm 2024

Hiện nay, rác thải chưa được phân loại tại nguồn, hệ thống thu gom rác thải còn thiếu, xe gom rác mới được trang bị ở khu đô thị, khu đông dân cư, còn ở vùng sâu vùng xa thì rác không được thu gom mà vứt bừa bãi thành các bãi rác ven đường; việc xử lý rác hiện nay chủ yếu là đốt và chôn lấp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

 Phân loại rác tại nguồn sẽ giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho toàn dân, đơn giản trong việc triển khai xử lý tập trung: đốt, tái chế và tạo ra nguồn nguyên liệu hữu cơ cho sản xuất phân bón.. Tổ chức thu gom, vận chuyển rác sẽ giúp giảm 50% lượng rác cần thu gom, vận chuyển và đơn giản hóa việc tổ chức phương tiện, khối lượng cần thu gom.. Xử lý rác thải để không còn ô nhiễm không khí do phân hủy hữu cơ; Tái sử dụng rác hữu cơ ngay tại nguồn phát thải.

Có thể nói, việc phân loại rác thải vừa mang lại lợi ích bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên, hơn hết chính là giảm được nguồn rác thải ra môi trường. Nếu mỗi cá nhân, mỗi gia đình luôn có ý thức phân loại rác thải sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch hơn.

 Hưởng ứng mô hình dân vận khéo năm 2024, Hội LHPN xã đã bắt tay vào thực hiện mô hình “phân loại chất thải rắn có khả năng tái chế tại nguồn”, từ đó hướng dẫn các chi hội phân loại rác tại nguồn. Đối với rác thải thực vật hội  hướng dân các chi hội thự hiện mô hình IMO, còn đối với các loại rác thải tái chế được hội vận động các chi hội thu gom về một điểm, số tiền bán được sẽ dùng để trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

rác tái chế phụ nữ xã 1.jpg



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.