Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
“BẾP YÊU THƯƠNG” CỦA HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ GIA CANH Cập nhật17-09-2024 04:21
Với phương châm “Cho đi là còn mãi” hai năm qua Hội LHPN xã Gia Canh, huyện Định Quán vẫn luôn duy trì đều đặn mỗi tháng 2 lần nấu xuất ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán. Những xuất ăn ấm áp nghĩa tình giúp động viên tinh thần bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn giúp họ yên tâm điều trị mau chóng khỏi bệnh, trở về với cuộc sống đời thường.

     ​Một buổi nấu ăn từ thiện tại “Bếp yêu thương” hội LHPN xã Gia Canh bắt đầu từ sáng sớm; các thành viên trong hội phải dậy sớm đi chợ chọn nguyên liệu để chuẩn bị đủ xuất ăn từ thiện cho các bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán. Tại đây, mỗi người một việc từ chuẩn bị nguyên vật liệu, cẩn thận sơ chế rau, củ quả, nhằm đảm bảo bữa ăn tươm tất, vệ sinh an toàn thực phẩm để trao cho bệnh nhân. Chị Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch hội LHPN xã Gia Canh, huyện Định Quán cho biết: các chị em trong hội mỗi người một ngành nghề, một công việc khác nhau dù bận rộn nhưng đều có điểm chung là đam mê làm từ thiện, mong muốn mang những bữa cơm ngon nhất cho các bệnh nhân nghèo. “Xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng của mỗi chị em với phương châm của ít lòng nhiều, các chị em muốn chung tay, góp sức nấu những bữa cơm thật ngon miệng, động viên các bệnh nhân mau chóng khởi bệnh để trở về với đời thường”. 

PN XÃ LÀM BÚN.jpg
Các hội viên Hội Phụ nữ xã tất bật chuẩn bị các xuất ăn

     Để có được những xuất ăn từ thiện ấm áp dành cho bệnh nhân nghèo, các thành viên trong hội đã đi vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ; người thì cho tiền, người thì góp gạo, người lại cho nhu yếu phẩm. Hôm nào vận động không đủ, các chị em trong hội tự bỏ tiền túi của mình hoặc đóng góp nhu yếu phẩm để đủ nguyên liệu nấu cho số bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

     Các trường hợp bệnh nhân được nhận xuất ăn iễn phí của Hội LHPN xã Gia Canh cho biết: Nhờ hội phụ nữ nấu xuất ăn từ thiện giúp cho những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu như chúng tôi không phải đi lại mua đồ ăn, giảm bớt khó khăn cho chúng tôi, chúng tôi rất cảm ơn.

     Trong thời gian tới Hội LHPN xã sẽ tiếp tục duy trì mô hình này. Tuy mỗi phần không là bao nhiêu, nhưng đây là tâm huyết của các chị em, với mong muốn hỗ trợ thêm về vật chất, động viên về tình thần để tiếp thêm động lực, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo điều trị tại ở bệnh viên, vượt qua khó khăn yên tâm điều trị, mau chóng hết bệnh về với gia đình. Thông qua hoạt động này đã góp phần giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán, qua đó cũng kết nối được nhiều con người cùng chung tay góp sức làm những hành động ý nghĩa cho đời.

* Các hinh ảnh khác của hội LHPN xã Gia Canh:

HPN TẶNG COM 4.jpg
HPN TĂNG CƠM 3.jpg
HPN TẶN COM 2.jpg
HPN TẶN CƠM.jpg
TẶNG QUÀ.jpg
TẶNG QUÀ 2.jpg
TANGWJQ ÙA.jpg

TRẦN SƠN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.