Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trao vốn từ dự án “quỹ môi trường Toàn cầu Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam” Cập nhật22-09-2024 04:50
Sáng ngày 20/9/2024 UBND xã Gia Canh phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức trao vốn dự án “quỹ môi trường Toàn cầu Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam” mô hình trồng cỏ, nuôi dê, nuôi bò. Nguồn vốn mở rộng dự án tạo việc làm, phát triển kinh tế cho hội viên và nông dân xã nhằm bảo vệ hệ sinh thái, môi trường rừng, bảo vệ khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai.

     ​Triển khai dự án “Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý các khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam” (Dự án BR) do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ. Qua đó tại đợt này đã tiến hành cấp vốn dự án mở rộng cho 58 hộ vay nuôi dê, số tiền 475 triệu đồng. Trong 2 năm 2023- 2024 xã Gia Canh đã nhận 7 đợt trao vốn cho 346 hộ với tổng số tiền 2.162.000.000 đồng. Trong đó số hộ nuôi bò là 42 hộ vay 672 triệu đồng; số hộ nuôi dê 87 hộ vay 609 triệu đồng và 173 hộ trồng cỏ vay 865 triệu đồng. Trong đó có 43 hộ số tiền 252 triệu vốn quay vòng giai đoạn 2 của dự án 1.

Dc HIếu phát biểu BR.jpg
Ông Trần Văn Hiếu- PCT. UBND xã phát biểu

     Ngoài ra các hộ dân vay vốn cũng được cán bộ dự án tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật liên quan và trao nguồn vốn trồng cỏ, nuôi bò, nuôi dê cho các hộ dân sinh sống tại vùng giáp rừng. Thực tiễn cho thấy, các mô hình phát triển sinh kế dựa trên hoạt động sản xuất sẵn có, gắn với định hướng phát triển kinh tế của địa phương đã cho thấy hiệu quả tích cực, với sự ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân.

trao vốn quỹ BR.jpg
NGười dân nhận vốn từ Quỹ dự án

     Việc triển khai các mô hình sinh kế là một hoạt động hỗ trợ giảm áp lực đa dạng sinh học cho các khu vực không phải vùng lõi trong KDTSQ Đồng Nai nhưng có mức độ ưu tiên cao về đa dạng sinh học. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức đã giúp cho người dân hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triến rừng. Thực tiễn cho thấy, đời sống của người dân từng bước được nâng cao thì ý thức, trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học của cộng đồng dân cư cũng sẽ nâng lên rõ rệt và giúp giảm các hoạt động khai thác tài nguyên rừng không bền vững./.

​TRẦN SƠN 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.