Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trung tâm y tế huyện Long Thành tổ chức khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi xã Cẩm Đường Cập nhật15-08-2024 11:26
Thực hiện mục tiêu nâng cao tỷ lệ người cao tuổi (NCT) khám sức khỏe định kỳ hàng năm, phát hiện sớm một số bệnh thông thường ở NCT từ đó có hướng dẫn điều trị phù hợp. Vừa qua, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi xã Cẩm Đường.

Về khám sức khỏe cho Người cao tuổi xã Cẩm Đường có các BS của Trung Tâm y tế huyện cùng 5 nhân viên y tế của Trung tâm. Tại đây Người cao tuổi đến khám đều được các y bác sỹ khám, tư vấn những kiến thức, tư vấn sức khỏe cho NCT, bao gồm: Đo huyết áp, mạch, nhiệt độ; Khám tai, mũi, họng; Khám tim, phổi; Siêu âm bụng; Đo điện tim; Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu; Xét nghiệm sinh hóa máu; Xét nghiệm nước tiểu. Ngoài ra, NCT còn được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi; cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở NCT; hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách.

Kết thúc đợt khám có 120 cụ (các cụ từ 60 tuổi trở lên), phát hiện một số trường hợp mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường...kịp thời được tư vấn, hướng dẫn điều trị. NCT được nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ, tự chăm sóc sức khỏe bản thân.

Chương trình "  khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi " là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người cao tuổi. Tạo điều kiện cho những người cao tuổi là người nghèo hoặc hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được khám, tư vấn và chữa bệnh kịp thời.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.