Trảng Bom - Xã Bàu Hàm : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Bàu Hàm
Chào mừng quý vị đến với Website xã Bàu Hàm huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
XÃ BÀU HÀM TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MÔ HÌNH “CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN” Cập nhật20-09-2024 11:00
Nhận thức rõ mục tiêu xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện" Nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”. Xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; “Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin” và phương châm “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, hướng đến sự hài lòng của người dân của đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở.

Mô hình “Chính quyền thân thiện" được thành lập với các nội dung, tiêu chí gồm: Đối với hoạt động của chính quyền, bảo đảm công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử; bảo đảm cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện.

Thực hiện nghiêm “4 xin", “4 luôn" và “5 không". Trong đó,

“4 xin”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép

“4 luôn”: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

“5 không”:

Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà

Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm

Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm

Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối

Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

 Mỗi cán bộ, công chức gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân. Thực hiện tốt “nụ cười công sở”, tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

Với mô hình “chính quyền thân thiện”, Ủy ban nhân dân xã đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên trang thông tin điện tử của xã; Công khai lịch tiếp dân và số điện thoại của lãnh đạo địa phương tại nơi tiếp dân. Tiếp nhận và xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, trên trang zalo, facebook để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị phản ánh của Nhân dân. Xây dựng cảnh quan môi trường trụ sở làm việc đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ, giao dịch. Hẹn và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.