Long Khánh - P. Xuân Trung : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân Trung
Chào mừng Quý vị đến với Website phường Xuân Trung huyện Long Khánh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện 2015 Cập nhật06-12-2016 10:27
Sáng ngày 25-11, tại hội trường Khối vận. Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” thị xã Long Khánh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào hiến máu nhân đạo và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trong năm 2015.

Dự hội nghị có bà Lê Hồng Thanh – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, bà Lê Hồng Thúy – Chủ tịch Hội CTĐ thị xã cùng các ban, ngành đoàn thể thị xã, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội CTĐ các xã, phường cùng đông đảo các tình nguyện viên hiến máu trên địa bàn thị xã.


Năm 2015, phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng các đơn vị y tế cứu chữa nhiều ca bệnh hiểm nghèo, nhân rộng phong trào mang đậm ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Trong năm 2015, toàn thị xã đã tổ chức được 16 đợt hiến máu, có hơn 2.950 người đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 2.218 đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu tỉnh giao. Hiện nay trên địa bàn thị xã có 9 CLB những người hiến máu tình nguyện, 1 ngân hàng máu sống, 1 CLB nhóm máu AB với trên 400 tình nguyện viên tham gia.

Trong năm 2015, tỷ lệ người tham gia hiến máu nhắc lại, số người có từ 3 lần hiến máu trở lên ngày càng tăng. Trong đó số người tham gia hiến máu là nữ chiếm 54%; Lực lượng học sinh-sinh viên chiếm gần 40%, Lực lượng công nhân viên chức lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã chiếm hơn 60%. Ngoài ra, Ngân hàng máu sống và lực lượng hiến máu dự bị tại bệnh bệnh đa khoa khu vực Long Khánh đã cung ứng cho các ca tại nạn đột xuất và phẫu thuật khi nguồn máu dự trữ của bệnh viện thiếu với 33 đơn vị máu.

Dịp này, UBND thị xã Long đã tôn vinh, khen thưởng cho 25 tập thể, 186 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện năm 2015.

 

​CTV​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.