Long Khánh - P. Xuân Trung : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân Trung
Chào mừng Quý vị đến với Website phường Xuân Trung huyện Long Khánh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Mittinh hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng, chống HIV/AIDS Cập nhật06-12-2016 10:26
Sáng ngày 27/11/2016, các phường, xã của thị xã Long Khánh đã đồng loạt tổ chức lễ mittinh hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng, chống HIV/AIDS 01/12 và Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016

Lễ mít tinh tổ chức với tinh thần tiếp tục thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của nhân dân trên địa bàn thị xã vào thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 nghĩa là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người nhiễm HIV chẩn đoán HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp và hướng tới kết thúc đại dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030.

 

Sau buổi lễ mít tinh, đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức và nhân dân ở các xã, phường đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính mang theo thông điệp kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS và không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HV/AIDS.

Song song với các hoạt trên, trong tháng hành động diễn ra từ ngày 10/11 đến 10/12/2016, công tác truyền thông là một trong những hoạt động chủ yếu. Theo đó, thị xã tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp, treo băng rôn về phòng, chống HIV/AIDS. Quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS; Giới thiệu các hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS sẵn có tại tỉnh và thị xã. Đồng thời tăng cường vận động các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm HIV đến các cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện, cấp phát bơm kim tiêm miễn phí. Tiếp tục duy trì các hoạt động tư vấn cho bà mẹ mang thai về chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Các hoạt động truyền thông trong tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức của tất cả người dân trên địa bàn thị xã về HIV/AIDS và chú trọng tiếp cận với những người dễ tổn thương, những người nhiễm HIV/AIDS.

 

​CTV​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.