Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phụ nữ Xuân Thọ tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường Cập nhật25-09-2024 07:33
Thực hiện công tác vệ sinh môi trường, nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Xuân Thọ đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hội viên, phụ nữ thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày một xanh - sạch - đẹp.


Bà Huỳnh Thị Hương Ngọc Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thọ cho biết: Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt, Hội LHPN xã đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường ở  chi tổ hội. Hội viên đã nhanh chóng nắm bắt được tiêu chí, ý nghĩa của cuộc vận động tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân.

PN.jpg


Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về môi trường, những phong trào phát động đều được người dân cũng như hội viên phụ nữ ở chi tổ hội tích cực tham gia. 100% hội viên, phụ nữ đăng ký tham gia các phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” nhiệm kỳ 2022 – 2027; triển khai, thực hiện gắn với đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có 3 sạch”.

Với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có 3 sạch”, Hội đã chỉ đạo các chi hội phổ biến nội dung và tiêu chí cuộc vận động; rà soát hộ gia đình chưa đạt để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Ngay từ đầu năm 2024, Hội đã hướng dẫn 7/7 chi hội tuyên truyền vận động cán bộ hội viên đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có 3 sạch , Hội đã giúp thêm 5 hộ gia đình đạt tiêu chí “5 không 3 sạch”, “5 có 3 sạch đến nay có 3.985/3.985 hội viên đăng ký thực hiện  cuộc vận động đạt 100%. Đồng thời phối hợp với Đoàn thanh niên xã thành lập mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn” chăm sóc,  giúp đỡ hộ nghèo, hộ khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngôi nhà xanh được đặt tại UBND xã và nhà ông Nguyễn Khoa Trường ấp Thọ Phước có 35 thành viên tham gia. Trong 3 tháng triển khai thực hiện đã thu gom phân loại rác thải tái sử dụng được 140kg đã ban được 3.500.000 đồng dùng đề phần quà chotrẻ em mồ côi, trao 10 phần quà cho hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó công tác chỉnh trang diện mạo nông thôn là một trong những tiêu chỉ được Đảng bộ và UBND xã quan tâm thực hiện coi đó là một nhiệm vụ quan trọng. nắm bắt được tình hình thực tế hội phụ nữ đã xây dựng kế hoạch phân công cán bộ, ban Chấp hành hội phụ nữ xã hướng về cơ sở vận động cán bộ hội viên và nhân dân tham gia chỉnh trang nhà cửa, dọn vệ sinh, trồng bông hoa trước cửa tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, cùng với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, Hội LHPN xã Xuân Thọ đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực. Các hoạt động không những giữ gìn môi trường sống, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường mà còn góp phần thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần thiết thực trong phong trào phụ nữ Xuân Thọ chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                                             Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.