Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hoạt động phong trào công tác Hội phụ nữ xã Xuân Thọ 9 tháng đầu năm 2024 Cập nhật30-08-2024 09:44
Trong thời gian qua, Hội phụ nữ xã Xuân Thọ luôn bám sát nhiệm vụ của Hội và cụ thể hoá nhiệm vụ chính trị của địa phương bằng các nhiệm vụ trọng tâm. Thường xuyên đẩy mạnh các phong trào và nhiệm vụ nâng cao trình độ nhận thức, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới được Hội triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.


Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” được Hội triển khai tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ với những nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia hưởng ứng.

Với tinh thần năng động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội phụ nữ xã đã cụ thể hóa thành nhiều phong trào với nội dung thi đua phong  phú, đa dạng, được triển khai sâu rộng đến 100%  chi, tổ hội thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia và có 100% cán bộ, hội viên phụ nữ học tập và đăng ký thực hiện phong trào thi đua gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “ 5 có, 3 sạch”.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội đã thực hiện tốt các mô hình dân vận khéo cụ thể như mô hình  “Nuôi heo đất” đã tiết kiệm thu được tổng số tiền trên  50.000.000 đồng;  Mô hình "hộ gắn hộ” có 36 thành  viên trong 9 tháng đầu năm có 25 chị khá giúp 25 chị có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồngMô hình chăm sóc trẻ em suy dinh dưỡng” hội đã  phối hợp với trạm y tế chăm sóc 76 trẻ em suy dinh dưỡng bằng hình thức cấp cháo dinh hưỡng và sữa. Nguồn vận động từ các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương thực hiện mỗi tháng nấu cháo 01 lần với trị giá 500.000 đồng/tháng. Mô hình “ Tiếp sức cho học sinh nghèo học giỏi , sống tốt”  nhận hổ trợ tiếp sức  cho 1 em học sinh cấp 2 tại xã mỗi năm 5.000.000 đồng cho đến khi các em học xong đại học. Phối hợp với Đoàn thanh niên xã, hội Chữ thập đỏ xã tổ chức ra mắt mô hình dân vân khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn” chăm sóc,  giúp đỡ hộ nghèo, hộ khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngôi nhà xanh được đặt tại UBND xã và nhà ông Nguyễn Khoa Trường ấp Thọ Phước có 35 thành viên tham gia. Mô hình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và bị bệnh qua đời cả cha lẫn mẹ được hội triển khai thực hiện có hiệu quả.  

Ngoài ra, hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện quản lý 07 với 395 thành viên tham gia vay vốn với tổng dự nợ trên 11,8 tỷ đồng. Duy trì tổ vay vốn liên đới với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện có 161 thành viên với tổng dư nợ trên 19 tỷ đồng. Thông qua các nguồn vốn đó nhằm tạo điều kiện cho các chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Giới thiệu 65 chị vào làm tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài địa phương.

 

                                                                                          Xuân Thọ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.