Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã với đoàn viên, hội viên và nhân dân Cập nhật10-07-2024 04:26
Sáng ngày 10/07/2024, Đảng ủy - UBND xã Xuân Thọ đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã với đoàn viên, hội viên và nhân dân về chuyên đề tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2024.


hoi nghi doi thoai 20241.jpg


  Sau khi nghe báo cáo về công tác lãnh đạo, điều hành kết quả thực hiện nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội - An ninh - Quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024, đa số cán bộ và nhân dân địa phương đều vui mừng trước những kết quả đã đạt được. Qua 6 tháng triển khai và thực hiện nhiệm vụ, xã Xuân Thọ đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến rõ nét, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, kinh tế ngày càng khởi sắc. Cùng với sự nổ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các ban ngành đoàn thể, UBND xã đã đạt được một số kết qủa đáng khích lệ cụ thể như: Tổng giá trị sản xuất xã hội đạt 51,51% so với kế hoạch; Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) đạt 51,08%  so với kế hoạch; Tỷ lệ hộ dùng điện: 100%; Tỷ lệ hộ dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt 0,98 %; Tiếp tục giữ vững, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao của UBND tỉnh. Giao quân đạt 100% chỉ tiêu huyện giao; Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Cơ quan có đời sống văn hóa tốt.

Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025 . Đến nay UBND xã đã hoàn thiện hoàn thành và đánh giá đạt chuẩn đối với các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của UBND tỉnh cụ thể 19/19 tiêu chí, 76/76 chỉ tiêu đạt. Công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu hiện nay UBND xã được công nhận khu dân cư kiểu mẫu tại tuyến đường tổ 13,14 ấp Thọ Bình với chiều dài 1.100 m. Tiếp tục chỉ đạo các ấp, các ngành triển khai vận động nhân dân thực hiện đạt theo yêu cầu đối với các tiêu chí chưa đạt, các tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững, tiếp tục chỉnh trạng diện mạo, chăm sóc hoa, cây kiểng khác trên các tuyến đường kiểu mẫu của các ấp, kết quả đã trình thẩm định thêm 1 Khu dân cư kiểu mẫu ấp Thọ Phước, hiện đang chờ kết quả công nhận của UBND huyện. Ngoài ra UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện Khu dân cư kiểu mẫu đối với ấp Thọ Hoà đảm bảo các tiêu chí đạt theo yêu cầu, dự kiến trình UBND huyện thẩm định vào cuối năm 2024.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã  bày tổ sự đồng tình nhất trí cao với kết quả mà xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Song song, đó , đoàn viên, hội viên và nhân dân cũng thẳng thắn nêu ra những vấn đề còn tồn tại ảnh hưởng đến công tác thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới đó là: về tiêu chí môi trường một số người dân chưa tham gia dọn vệ sinh; còn xả rác dọc đường; Làm cổng thoát nước dọc các tuyến đường kiểu mẫu; về tiêu chí nước sạch một số hộ mong muốcn được sử dụng nước máy,…

Sau một buổi làm việc khẩn trương nghiêm túc, trách nhiệm, với không khí dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi, hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn xã Xuân Thọ đã hoàn thành chương trình đề ra. Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đồng chí Bí thư và chủ tịch UBND xã đã tiếp thu các ý kiến và trả lời trực tiếp các nội dung câu hỏi của các đoàn thể và nhân dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực, kịp thời nắm bắt những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn xã để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trao đổi, giải thích để nhân dân được rõ, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất đơn thư khiếu kiện vượt cấp, tạo điều kiện để phát triển KTXH của địa phương.

                                                                             Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.