Trong quý đã tiếp
nhận 966 hồ
sơ, trong đó đã giải quyết 741 hồ sơ thuộc
các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, địa chính xây dựng, công an, văn phòng. Đánh giá mức độ hài
lòng của người dân, doanh nghiệp trên phần mềm E-Gov, thực hiện nhận, trả hồ sơ
thông qua dịch vụ bưu chính công ích: Thực
hiện ứng dụng phần mềm một cửa E-Gov trong giải quyết thủ tục hành chính. Thực
hiện giải quyết thủ tục hành chính công mức độ một phần, toàn trình với 89 thủ tục, có 246/374 hồ sơ đạt 65,8%. Việc
tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của công dân trên phần mềm E-gov và thực hiện
tiếp nhận và trả hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện đã rút ngắn
được thời gian giải quyết hồ sơ, giảm được chi phí đi lại của công dân.
Ngoài ra, UBND
xã đã niêm yết công khai 176 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND xã, bộ hồ sơ mẫu, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại poster Tổng
đài hành chính công tỉnh Đồng Nai 1022, hộp thư góp ý tại bộ phận một cửa xã. Kịp thời triển khai
các thủ tục hành chính do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành thuộc thẩm quyền của UBND
xã.
Trên
cơ sở thực hiên quy chế hoạt động của bộ phận một cửa trong đó quy định chức
năng, nhiệm vụ và quy trình xử lý công việc tại bộ phận một cửa. Nhìn chung đội
ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa luôn nêu cao tinh thần tận tụy, vì nhân
dân phục vụ, liên hệ mật thiết, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ cho nhau trong xử
lý hồ sơ hành chính của dân, tránh phiền hà, nhũng nhiễu với dân, hạn chế công
dân đi lại nhiều lần chính vì vậy đã tạo được những bước tiến quan trọng trong
cải cách hành chính, tạo được niềm tin tuyệt đối của dân với chủ trương, chính
sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nhờ làm tốt công tác cải cách hành chính
nên tình hình chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Xuân Thọ luôn
được ổn định giữ vững.