Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ đoàn kết đồng lòng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu Cập nhật04-01-2021 09:18
Những năm qua nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung huy động mọi nguồn lực, sức dân phát triển kinh tế xã hội xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao nên đời sống của người dân trên địa bàn xã Xuân Thọ không ngừng được cải thiện. Đặc biệt sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Cán bộ và nhân dân xã Xuân Thọ đã tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp, ra sức tuyên truyền vận động nhân dân cùng chung sức, chung lòng giữ vững các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nên đời sống vật chất tinh thần nâng cao bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.
 

 

Mục tiêu chung nhất của xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của Đảng bộ, chính quyền tại Xuân Thọ đó là phải nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng nông thôn. Theo đó địa phương đã vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đặc biệt là hình thành 11 vùng sản xuất như: vùng sản xuất tiêu ấp Thọ Phước; vùng sản xuất lúa, màu ấp Thọ Bình; vùng sản xuất lúa, bắp ấp Thọ Chánh; vùng sản xuất lúa, bắp, rau ấp Thọ Tân; vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi ấp Thọ Hòa… Từ đó nâng cao thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh từ 51,057 triệu/người/năm,năm 2016 lên 66,085 triệu đồng/người năm 2019 và dự kiến năm 2020 đạt 68 triệu đồng/người. Đáng chú ý nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chỉnh trang diện mạo nông thôn, tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, UBND xã đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang và triển khai đến từng ấp, đồng thời chọn mỗi ấp thực hiện một tuyến để tạo phong trào thi đua trên địa bàn xã và diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu. Từ đó tạo sự chuyển biến lớn về ý thức của người dân trong việc chỉnh trang nhà ở, bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường sáng- xanh- sạch- đẹp, an toàn. Đáng nói là nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được trồng nhiều loại cây như: Hoàng yến, nguyệt quế, bông trang tạo nên bức tranh nông thôn đầy sức sống. Bà Lê Thị Hoa- Ấp Thọ Hòa, xã Xuân Thọ cho biết: Trước đây con đường này nó sình lầy, mùa nằng thì bụi. Sau khi làm con đường này nó bê tông sạch sẽ, rồi chính quyền vận động người dân trồng hoa, cây 2 bên đường, tôi thấy nó rất đẹp, các cháu đi học được thuận lợi.


Đoàn kết toàn dân chính là cái góc của thắng lợi trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu của Xuân Thọ. Đến nay 100% tuyến đường liên huyện, đường liên xã, các đường khu ấp,các đường chính nội đồng được bê tông, nhựa hóa đạt chuẩn theo quy định của Bộ GTVT; 100% hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường xã quản lý, đạt 100%; việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất có nhiều tiến bộ; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được tập trung thực hiện, các HTX, THT, CLBNSC về cây trồng, chăn nuôi được hình thành và hoạt động có hiệu quả đã giúp kiểu mẫu năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, tăng giá trị sản phẩm trung bình trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 150,02 triệu đồng/ha/năm, cây trồng chủ lực là 220 triệu đồng/ha; Bên cạnh đó hệ cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang hiện đại, 100% trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn theo quy định. Công tác an sinh xã hội đạt kết quả tốt, tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định, giữ vững.

Có thể khẳng định rằng với sự “đồng lòng, hợp sức’ tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã giúp Xuân Thọ giữ vững nông thôn mới nâng cao và về đích nông thôn mới kiểu mẫu trong tương lai không xa.

                                                                                                     Lê Thị Thủy

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.