Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thọ tổ chức Điểm thực hành dinh dưỡng Cập nhật19-06-2019 09:31
Trạm y tế xã Xuân Thọ vừa phối hợp với cộng tác viên y tế ấp tổ chức tuyên truyền phòng chống trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn xã.

   
Điểm thực hành dinh dưỡng tại Trạm tế xã

Đến với xã Xuân Thọ phải nói công tác truyền thông phòng chống trẻ em suy dinh dưỡng được triển khai thực hiện rất tốt. Thường xuyên phối hợp, lòng ghép tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em từ trong bào thai đến sau khi sinh dưới 5 tuổi.

Đối với trẻ em dưới 5 tuổi được theo dõi cân nặng, chiều cao 3 tháng / lần. Đối với trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng, được theo dõi 1 tháng / lần. Các hoạt động truyền thông phòng, chống suy dinh dưỡng được duy trì thường xuyên, nhất là vào Ngày Vi chất dinh dưỡng 1/6, Tháng Hành động vì trẻ em hàng năm.

Ngoài ra, nhân viên y tế cũng như cộng tác viên y tế ấp còn tận tình chỉ bảo, hướng dẫn cho các bà mẹ cách chăm sóc trẻ sơ sinh, chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bà mẹ và em bé. Khuyên bảo các bà mẹ nên tận dụng các loại thực phẩm sẵn có như rau, củ quả… để chế biến các món ăn cho trẻ. Bên cạnh đó còn hướng dẫn các bà mẹ đang mang thai về cách phòng chống suy dinh dưỡng từ trong bào thai, uống bổ sung vi chất dinh dưỡng như vitamin A, viên sắt, sử dụng muối I - ốt, ăn bổ sung hợp lý, định kỳ hàng tháng đến trạm y tế để khám thai phòng chống tai biến sản khoa.

 Tổ chức tuyên truyền các bà mẹ đang mang thai cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ và con, sở dĩ trẻ em bị suy dưỡng các bà mẹ nuôi con chưa hiểu hết tầm quan trọng của sữa mẹ đối với trẻ. Qua dịp này các bà mẹ đã được tuyên truyền và hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, chắc chắn rằng các bà mẹ sẽ chú tâm đến việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, hiểu được các nhóm thực phẩm cần thiết dành cho trẻ dưới 5 tuổi như: nhóm thực phẩm nhiều protei, sữa, ngũ cốc, rau củ và hoa quả….Từ đó nhằm góp phần nâng cao nhân thức, kỹ năng nuôi dạy con tốt, giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng.

Qua đợt tổ chức điểm thực hành dinh dưỡng nhằm nâng cao nhận thức của các bà mẹ có con dưới 5 tuổi trong việc chế biến thức ăn và chăm sóc. Góp phần giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn xã. Điểm thực hành dinh dưỡng đã thu hút trên 210 lượt trẻ em đến thưởng thức cháo dinh dưỡng do Trạm y tế xã và cộng tác viên 7 ấp chế biến. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng đối với trẻ em dưới 5 trên địa bàn xã giảm còn 4,9%.

                                                                                 Lê Thị Thủy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.