Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác giảm nghèo 6 tháng đầu năm tại xã Xuân Thọ Cập nhật19-06-2019 09:12
Công tác giảm nghèo là một chủ trương, chính sách xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm cải thiện và nâng cao đời sống cho người nghèo. Xã Xuân Thọ luôn xác định công tác giảm nghèo là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Từ đó đã đẩy mạnh công tác chăm lo cho người nghèo, và thực hiện có hiệu quả trong thực hiện các chương trình, chính sách về người nghèo.

 
Tặng quà cho hộ nghèo

Với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo của nhân dân trên địa bàn xã, nên trong thời gian qua công tác giảm nghèo của xã nhà có chiều hướng giảm mạnh và nhiều hộ thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Kết quả giảm nghèo trong những năm qua trên địa bàn xã đã góp phần thực hiện thắng lới các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tính đến cuối năm 2018 trên địa bàn xã có 31 hộ, trong đó có 18 hộ nghèo A chiếm tỷ lệ 0,42% so hộ dân và 71 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 1,68% so hộ dân.

Để đạt được kết quả trên, Xuân Thọ luôn tăng cường thực hiện nhiều giải pháp, chương trình có hiệu quả thiết thực cụ thể như vận động xây dựng nhà tình thương, sửa chữa nhà ở, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc niễn phí, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vay vốn ưu đãi, … giúp hộ nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong 6 tháng đầu năm 2019,  Xuân Thọ đã vận động “Quỹ vì người nghèo” được 136,2 triệu đồng, triển khai lắp đặt thiết bị lọc nước nhỏ lẻ hộ gia đình cho 15 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ dân tộc thiểu số. Phối hợp Phòng LĐTB&XH thẩm định, chọn hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2019. Kết quả có 9 hộ đủ điều kiện tham gia mô hình nuôi bò sinh sản và 8 hộ đủ điều kiện nuôi dê sinh sản. Đã nghiệm thu chuồng trại và con giống 8 hộ nuôi bò, hỗ trợ 64 triệu đồng cho các hộ (mỗi hộ 8 triệu đồng). Cấp tiền hỗ trợ Tết 2019 cho 31 hộ nghèo với tổng số tiền 24,8 triệu đồng (800.000 đồng/hộ) và 71 hộ cận nghèo với tổng số tiền 42,6 triệu đồng (600.000 đồng/ hộ).Vận động tặng quà nhân dịp tết nguyên đán, các ngày lễ lớn cho 450 lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 200 triệu đống. Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ về y tế, giáo dục cho người nghèo được thực hiện đúng trình tự, quy trình hướng dẫn của Phòng LĐTBXH và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Ngoài ra còn thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững với các chính sách an sinh xã hội, tín dụng cho vay ưu đãi hộ nghèo, khuyến nông và đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong đó có lao động hộ nghèo đã góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống cho người nghèo.

Đạt được những kết quả khả quan trong công tác giảm nghèo đó là việc chú trọng đến hoạt động nâng cao năng lực và nhận thức của người dân về công tác xóa đói giảm nghèo. Hệ thống chính trị xã Xuân Thọ đã chủ động tích cực tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác giảm nghèo đến từng hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời giới thiệu các mô hình kinh tế có hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho người dân, những tấm gương vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng bằng nhiều hình thức, phổ biến tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người nghèo, hộ nghèo, các phong trào vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Từ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn xã về giảm nghèo, góp phần thiết thực trong việc đẩy mạnh công tác giảm nghèo của địa phương.

 

                                                                              Lê Thị Thủy​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.