Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Xuân Thọ Cập nhật18-06-2019 10:59
Trong thời gia qua Xuân Thọ đã và đang thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động, cây trồng vật nuôi nhằm phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn. Góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019.
 
Lớp nghề may công nghiệp ngắn hạn

Xác định tầm quan trọng trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn với những ngành nghề phù hợp, góp phần cải thiện cuộc sống cho người dân nông thôn, từng bước tiến tới hoàn thành tiêu chí này. Gắn với việc thực hiện Quyết định 1956 về Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” của Chính phủ. Trong thời gian qua Xuân Thọ đã phối hợp tổ chức các lớp nghề ngắn hạn đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2019, xã Xuân Thọ đã phối hợp với Trung tâm Nghề nghiệp Giáo dục thường xuyên huyện Xuân Lộc mở 02 lớp dạy nghề ngắn hạn chăn nuôi thú y cho 61 lao động nông thôn trên địa bàn xã và đã cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 61 học viên, đa số học viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn đinh.

Ngoài ra, còn phối hợp với các công ty, trạm bảo vệ thực vật Long Khánh – Xuân Lộc tổ chức 6 buổi hội thảo, tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây con chủ lực. Thông qua công tác đào tạo nghề, các lớp tập huấn, hội thảo người lao động đã biết áp dụng các kiến thức đã được học vào thực tế, tự tạo việc làm cho bản thân và gia đình, góp phần nâng cao đời sống. Tuy nhiên, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã vẫn còn gặp khó khăn. Bởi công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự phối hợp giữa các ngành đòan thể trong xã và ý thức tự giác của người dân trong việc đăng ký tham gia học.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động là một trong những mục tiêu quan trọng của xã nhà. Trong đó, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về hiệu quả thiết thực trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn sẽ không chỉ dừng lại ở việc cơ sở đào tạo nghề có gì dạy nấy. Mà người học có quyền lựa chọn nghề phù hợp với điều kiện và khả năng của bản thân để học, phù hợp với ngành nghề tại địa phương. Nên công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp người dân có thể tự tìm được việc làm, tự tổ chức sản xuất bước đầu theo mô hình kinh tế hộ gia đình .

Bên cạnh đó Ủy ban nhân dân và các ban ngành đoàn thể xã đã phối hợp, liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương giới thiệu việc làm cho các học viên đã qua tạo nghề và bà con nhân dân có nhu cầu xin việc làm. Đây là một hoạt động thiết thực, nhằm giúp nhân dân địa phương có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập trong cuộc sống hàng ngày. Và đặc biệt giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Từ những hoạt động, việc làm và thực hiện tốt đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn có hiệu quả thiết thực. Góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân địa phương trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, ổn định kinh tế gia đình.

                                                                                                            Lê Thị Thủy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.