Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2018 Cập nhật17-12-2018 09:12
Nhằm đánh giá sau một năm thực hiện chương trình công tác của Hội khuyến học năm 2018. Chiều ngày 15/12/2018. Tại hội trường Ủy ban nhân dân xã, Hội khuyến học xã Xuân Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2018.

Quang cảnh hội nghị tổng kết

Tham dự hội nghị tổng kết có đồng chí Võ Thị Nhung - Phó bí thư Đảng ủy – chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Hồ Thị Bảo Nhung - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã – Phó chủ tịch Hội khuyến học xã cùng tại diện các ban ngành đoàn thể xã, đại diện các trường học, bí thư chi bộ ban ấp và 16 chi hội khuyến học trên địa bàn xã.

Tại hội nghị đồng chí Hồ Văn Hoàng - Thường trực hội khuyến học xã thông qua báo cáo tổng kết thực hiện công tác khuyến học năm 2018. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Nhìn chung, trong năm 2018 vừa qua Hội khuyến học xã đã thực hiện được một số kết quả đáng khích lệ trên các phong trào hoạt động có hiệu quả thiết thực.phong trào khuyến học, khuyến tài đã được lãnh đạo, chính quyền địa phương và nhân dân hưởng ửng tích cực. Có rất nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ bằng hiện kim, hiện vật hỗ trợ các học sinh nghèo, gia đình hiếu học khó khăn. Tiếp sức cho các em học tập, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Trong năm đã vận động phát triển thêm 150 hội viên nâng tổng số hội viên 2.991 hội viên đạt 100%.

Công tác tổ chức khuyến học khuyến tài trong năm đã khen thưởng 1.714 học sinh và 147 giáo viên trong giảng dạy và học tập. Tặng 163 học sinh vượt khó học giỏi, tặng 23 xe đạp, 3.350 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Lễ, tết với tổng kinh phí 613,4 triệu đồng. Đồng thồi thực hiện tốt công tác vận động quỹ hội, trong năm 2018 đã vận động được 640 triệu đồng. Thực hiện tốt mô hình nuôi heo đất khuyến học, nhân dịp ngày 19/5/2018 Hội đã tổ chức khui heo đât 519 con heo đất với tổng số tiền 461 ngàn đồng.

Trong năm đã có 3.128 hộ đăng ký gia đình học tập đạt 100% so với chỉ tiêu. Có 1 dòng họ đăng ký Dòng học tập, 7 cộng đồng đăng ký Cộng đồng học tập và 5 đơn vị đăng ký Đơn vị học tập đạt 100% so với chỉ tiêu. Kết quả có 3.128 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập năm 2018 tỷ lệ đạt 100% hộ đăng ký, 7/7 ấp đạt danh hiệu Cộng đồng học tập năm 2018; 5/5 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị học tập năm 2018.

Để đạt được kết quả trên là nhờ vào sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học từ Hội cở sở xuống chi hội nhất là các chi hội trường học, sự đồng tình hưởng ửng của các tổ chức, cá nhân cũng như đông đảo mọi người trong xã tham gia hưởng ửng.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị đồng chí Võ Thị Nhung - Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã biểu dương trước kết quả đạt được của hội khuyến học xã. Hội cần phát huy hơn nữa để phong trào khuyến học, khuyến tài của xã nhà ngày càng đi vào chiều sâu, thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ đề ra trong năm 2018.

Qua hội nghị này nhằm đánh giá, đúc rút ra những hạn chế tốt tại cần khắc phục trong thơi gian tới. Đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài.

                                                                                    Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

                                                                         

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.