Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập huấn lập bảng kê Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 Cập nhật30-11-2018 11:01
Sáng ngày 30/11/2018, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng xã Xuân Thọ.Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Xuân Lộc đã tổ chức hội nghị tập huấn lập bảng kê Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho 03 xã Xuân Thọ, xã Xuân Bắc và xã Suối Cát.

       
Quang cảnh hội nghị tập huấn

 Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Mạch – Chi cục Trưởng Chi cục thống kê huyện Xuân Lộc, Phó Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Xuân Lộc, một số thành viên Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Xuân Lộc, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, các thành viên lập bảng kê của 03 xã.

Tại hội nghị, đại diện Chi cục thống kê huyện Xuân Lộc đã giới thiệu, triển khai và hướng dẫn các nội dung xoay quanh công tác lập bảng kê. Theo đó, lập bảng kê là hoạt động thu thập thông tin ban đầu của Tổng điều tra năm 2019. Bảng kê hộ bao gồm các thông tin về số nhà, số hộ, số người là nhân khẩu thực tế thường trú (NKTTTT) tại hộ, hộ đăng ký tự cung cấp thông tin trên internet, số điện thoại và Email (nếu có) của hộ đăng ký tự cung cấp thông tin tin trên internet.

Cụ thể, người lập bảng kê phải trực tiếp đến từng ngôi nhà trong địa bàn điều tra để xác định xem trong nhà có bao nhiêu hộ sinh sống. Gặp từng hộ để phỏng vấn chủ hộ hoặc người lớn am hiểu thông tin của hộ về số NKTTTT trong hộ. Giới thiệu cụ thể, chi tiết về hình thức tự cung cấp thông tin bằng Webform để đối tượng điều tra hiểu và đăng ký thực hiện. Bảng kê hộ được lập theo Mẫu số 03A/BCĐTW dùng cho bảng kê hộ và Mẫu số 04/ BCĐTW dùng cho bảng kê nhân khẩu đặc thù.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Xuân Lộc cũng đã giải đáp những ý kiến, những thắc mắc của các thành viên trong quá trình lập bảng kê. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo huyện yêu cầu Ban chỉ đạo của các xã thực hiện hướng dẫn và kiểm soát người lập bảng kê đến gặp trực tiếp các hộ để thu thập thông tin của Bảng kê hộ. Kiểm tra tính chính xác của Bảng kê hộ so với thực tế tại địa phương, ký và đóng dấu trên Bảng kê hộ và gửi về Ban chỉ đạo huyện đúng thời gian quy định.

                                                                                    Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.