Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Huyện ủy Xuân Lộc có buổi làm việc với chi bộ ấp Thọ Bình Cập nhật26-04-2018 10:35
Chiều ngày 24/04/2018, tại Nhà Văn hóa ấp Thọ Bình, Đoàn làm việc của huyện ủy Xuân Lộc do đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các phòng ban của huyện đã có buổi làm việc với chi bộ ấp Thọ Bình xã Xuân Thọ về công tác tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn ấp.
 Tiếp đoàn làm việc có đồng chí Hồ Đăng Văn - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong ban Thường vụ Đảng ủy, đại diện các ban ngành đoàn thể xã và các đồng chí trong hệ thống tổ chức ấp Thọ Bình cùng tham dự đầy đủ.

Để buổi làm việc mang tính khoa học và đạt kết quả cao đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn quán triệt một số nội dung làm việc với ấp Thọ Bình về công tác tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu và gia đình kiểu mẫu năm 2018; kết quả thực quả thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu, ấp kiểu mẫu trong quý I năm 2018; kế hoạch công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới năm 2018, kết quả thực hiện trong quý I năm 2018; Tình hình sinh hoạt chi bộ và chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận, chi bộ các đoàn thể ấp. Trong đó tập trung vào các vấn đề công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của chi bộ, ban ấp.

Thay mặt chi bộ ấp Thọ Bình đồng chí Lê Quốc Nam - Phó Bí thư chi bộ - Trưởng ấp Thọ Bình thông qua báo cáo theo tinh thần các nội dung làm việc của huyện ủy. Qua báo cáo, nhìn chung trong thời gian qua chi bộ, ban ấp Thọ Bình đã tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đạt những kết quả đáng khích lệ cụ thể như tổ chức vận động được 234 thẻ BHYT nâng tổng số 2.675/2.872 người tham gia BHYT đạt 93,14%. Hiện nay trên địa bàn ấp có 16 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 9,6km đã được nhựa hóa, bê tông hóa 100%, thường xuyên vận động nhân dân tổ chức chăm sóc cỏ đậu, hoa các loại ở các tuyến đường. Đã lắp đèn đường chiếu sáng đạt 100% với 206 bóng đèn. Tập trung vận đóng hộ dân đăng ký thu gom rác thải đạt 59,28%. Hiện nay trên địa bàn ấp không còn hộ nghèo.


Quang cảnh buổi làm việc

Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới năm 2018, kết quả thực hiện trong quý I năm 2018; Tình hình sinh hoạt chi bộ và chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận, chi bộ các đoàn thể ấp.Chi bộ Thọ Bình có 11 đồng chí Đảng viên, trong đó có 01 đồng chí Đảng viên dự bị. Định kỳ chi bộ sinh hoạt vào 03 hàng tháng, trong sinh hoạt luôn phát huy được tính dân chủ trong Đảng, thực hiện tốt việc đánh giá chất lượng đảng viên, về công tác được phân công, qua đó nêu gương những đảng viên làm tốt, phê bình những đảng viên chưa làm tốt. Kết quả buổi sinh hoạt chi bộ đã tập trung nhìn nhận, đánh giá những việc đã làm được, tìm ra nguyên nhân và đưa ra những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.  

Sau một buổi làm việc, đoàn đã nhận xét đánh giá kết luận như sau: Chi bộ ấp Thọ Bình đã tổ chức triển khai và thực hiện các Nghị quyết của Đảng các cấp và một số nội dung chuyên đề trong năm 2018. Chi bộ đã thực hiện tốt các tác tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu và gia đình kiểu mẫu năm 2018 điển hình như vận động hộ dân tham gia BHYT đạt 93,14%. Trong thời gian tới chi bộ cần phát huy những kết quả đạt được và cần khắc phục những hạn chế tồn tại. Chi bộ tiếp tục vận động hộ dân tham thu gom rác thải đúng quy định, xây dựng trụ cờ đúng quy cách, làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên tạo nguồn trung kiên đạt chỉ tiêu giao. Đồng thời thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, đồng thời đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. 
Qua buổi làm việc, đoàn làm việc của huyện ủy Xuân Lộc đá đánh giá cao trước những kết quả đạt được của chi bộ và ban ấp Thọ Bình. Trong thời gian tới ấp Thọ Bình tiếp tục tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đặc biệt thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2018.

 

                                                                                    Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.