Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xin vào nhóm Gap để tìm đầu ra cho heo Cập nhật16-11-2017 03:31
Trong khi các hộ chăn nuôi heo truyền thống đang chịu cảnh thua lỗ nặng do giá cả đầu ra liên tục xuống thấp, nhiều trang trại phải đóng cửa do không thể tái đàn. Thế nhưng tại các tổ hợp tác chăn nuôi heo Vietgap của xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc người chăn nuôi vẫn có lãi nhờ giá bán luôn ở mức cao và ổn định.
 
Mô hình chăn nuôi heo tại xã Xuân Thọ

Theo các hộ chăn nuôi heo. Hiện nay, giá heo hơi đang được cân bán trên thị trường với giá 27 ngàn đồng/kg. Với giá bán như trên mỗi con heo người chăn nuôi truyền thống thua lỗ từ 500 đến 600 ngàn đồng/con nhưng tại hợp tác xã chăn nuôi vietgap xã Xuân Thọ nhờ tuân thủ các qui trình chăn nuôi gap nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Đặc biệt là ký kết được công ty MM Mega Market Việt Nam bao tiêu sản phẩm và giá cả cao hơn ngoài thị trường từ  6 đến 7 ngàn đồng/kg nên người chăn nuôi heo viet gap vẫn có lãi từ 100 ngàn đồng 150 ngàn/ con. Được biết: Hiện tại công ty MM Mega Market Việt Nam nhận thu mua heo cho tổ hợp tác với số lượng rất lớn tuy nhiên số lượng heo của tổ hợp tác vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trung bình mỗi tháng chỉ cung cấp cho công ty từ 700 đến 750 con heo.

Theo ông Nguyễn Viết Phương - thành viên nhóm Gap Ấp Thọ Phước, xã Xuân Thọ cho biết. Vào nhóm Gap giá bán cao hơn so với ngoài thị trường  từ 4 đến 6 giá tùy từng thời điểm. Hiện tại ngoài thị trường thì 27 ngàn/kg tuy nhiên trong nhóm Gap thì người ta thu mua với giá 32 ngàn/kg. Như vậy thêm được 5 giá nữa.

Được biết: Tổ hợp tác chăn nuôi Ấp Thọ Phước, xã Xuân Thọ được  thành lập và đi vào hoạt động năm 2013. Ban đầu thu hút 26 thành viên tham gia với hàng ngàn đầu heo. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, một số thành viên không tuân thủ theo qui trình chăn nuôi vietgap nên đến nay nhóm Gap này chỉ còn lại 10 thành viên với tổng số đàn heo khoảng 2.187 con. Trước tình hình giá heo xuống thấp, trong khi giá bán của tổ hợp tác xã luôn ở mức cao. Nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn muốn xin gia nhập vào tổ chức chăn nuôi này. Tuy nhiên vì rào cản kỹ thuật nên các tổ hợp tác vẫn chưa thể kết nạp thêm thành viên.

Ông Lương Quốc Hùng- Nhóm trưởng nhóm vietgap Ấp Thọ Phước, xã Xuân Thọ chia sẻ: Bây giờ một số bà con muốn xin vào nhưng hiện tại tiêu chí người ta đánh giá là đánh giá nhóm Gap chứ không phải là hộ cá nhân nữa thành thử ra muốn vào một vài người thì không được mà thành lập nhóm mới thì gặp khó khăn về thời gian để thực hiện nó không phải là một vài tháng để làm được điều đó vì nó tới 29 tiêu chí bây giờ bỏ đi rồi mà thực hiện lại thì nhiều năm mới làm được. Cái thứ 2 tới đây hết tháng 12 này bên vietgap người ta sẽ không hỗ trợ việc đánh giá cho nhóm Gap nữa mà những trại chăn nuôi muốn đánh giá thì người ta phải thuê chuyên gia thuộc chi cục thú y mới đánh giá được thì chi phí đó rất là cao cho nên tôi thấy là không khả thi lắm.    

 Hiện nay giá heo ở mức thấp người chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn do đó rất trông chờ vào chính sách hỗ trợ của nhà nước. Đồng thời tạo điều kiện cho người chăn nuôi tham gia vào các nhóm gap để ổn định đầu ra yên tâm phát triển kinh tế trong chăn nuôi . 

                                                                                    Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.