Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​​Nông dân Xuân Thọ với phong trào sản xuất kinh doanh giỏi Cập nhật02-11-2017 10:14
Hội nông dân xã Xuân Thọ hiện có 2.302 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội, trong thời gian qua, bằng sự năng động, sáng tạo Hội đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” qua đó đã tạo ra sức lan tỏa mạnh và không khí thi đua sôi nổi trong phát triển kinh tế đồng thời xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  

Theo ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch Hội Nông dân xã, chúng tôi tới thăm gia đình anh Nguyễn Văn Thêm là một trong những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của xã Xuân Thọ. Trước đây hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, đất đai ít, thiếu vốn sản xuất nên loay hoay mãi anh vẫn không tìm ra hướng phát triển kinh tế phù hợp, từ khi sinh hoạt hội được tuyên truyền, vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật đã giúp anh thay đổi cách nghĩ, cách làm. Năm 2004, anh bắt đầu chăn nuôi 1000 con gà lấy trứng theo mô hình khép kín, với bản tính cần cù, ham học hỏi nên đàn lợn gia đình chị phát triển tốt, đến nay luôn đã phát triển được 7000 con đẻ lấy trứng mỗi năm trừ chi phí gia đình anh còn thu nhập  300 – 400 triệu đồng. Còn đối với anh Trần Hữu Thắng ở ấp Thọ Lộc với mô hình trồng tiêu được Hiệp hội Hồ tiêu thế giới trao danh hiệu “Người trồng tiêu giỏi nhất Việt Nam” mỗi năm trừ chi phí gia đình anh còn lợi nhuận từ 600 – 700 triệu đồng.


Hội nông dân xã phối hợp tổ chức hội thảo chuyển giao khoa học
kỹ thuật đến hội viên 

 Để những mô hình kinh tế phát triển bền vững và nhân rộng trên địa bàn, Hội Nông dân xã đã chủ động tuyên truyền rộng rãi mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đến từng chi hội và hội viên, đồng thời tổ chức cho hội viên đăng ký thực hiện. Trong quá trình triển khai, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, trong đó tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện 6.8 tỷ đồng cho 422 hội viên vay, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật tới hội viên để áp dụng vào sản xuất. Với những giải pháp phù hợp, nhiều hội viên đã có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, số hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn toàn xã giảm xuống còn 0,25%.

Thông qua phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, hội đã vận động chi tổ Hội và cán bộ hội viên nông dân khá, giàu tạo điều kiện về vốn, khoa học kỹ thuật kinh nghiệm đã giúp nhiều hộ nông dân nghèo ổn định cuộc sống. Đồng thời vận động 20 hội viên khá giàu giúp đỡ 20 hộ nghèo, hộ gặp khó khăn số tiền không tính lãi 10 triệu đồng, 200 ngày công, 300 kg lương thực, 100 con giống, 600 cây giống, 100 kg hạt giống.


Hội viên nông dân với mô hình sản xuất giỏi

Từ việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nhận thức, cũng như đời sống vật chất, tinh thần của hội viên được nâng lên, điều đó đã tạo điều kiện cho hội viên tham gia các hoạt động, phong trào khác của địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Hội đã phối hợp với các ấp thực hiện tốt phong trào xây dựng tổ nhân dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu đến nay trên địa bàn xã có 21 tổ nhân dân đăng ký thực hiện

Tình hình hoạt động của các câu lạc bộ năng suất cao có nhiều khởi sắc hiện nay trên địa bàn xã có 40 câu lạc bộ năng suất cao với 1.948 hội viên. Tham gia vào các câu lạc bộ như Liên hiệp Câu lạc bộ năng suất cao ;  câu lạc bộ giảm nghèo; câu lạc bộ làm giàu, câu lạc bộ cây cảnh......Thông qua các mô hình nhằm góp phần đem lại hiệu quả kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho người dân địa phương và đã thể hiện được vai trò câu lạc bộ là cầu nối giữa các thành viên và các đơn vị cung ứng vật tư nông nghiệp.

Có thể nói, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của các hội viên, giúp họ đổi mới cách nghĩ, cách làm, sử dụng đồng vốn hiệu quả và vận dụng sáng tạo những tiến bộ mới vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng địa phương tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                              Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.