Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường Cập nhật21-08-2017 10:46
​Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải theo quy định; việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ gia đình; xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp... là một trong những tiêu chí quan trọng.

 
Chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp
tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa thể theo - Học tập cộng đồng xã
Xuân Thọ là một xã thuần nông, đông dân cư chung sống. Công tác vận động bà con nhân dân chung tay tham gia bảo vệ môi trường là một bài toán nan giải. Xuất phát từ thực tế tại địa phương, Xuân Thọ đã xây dựng kế hoạch triển khai vận động các hộ dân tham gia bảo vệ môi trường, đồng thời xây dựng các mô hình có hiệu quả thiết thực phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, cụ thể như mô hình "tuyến đường tự quản" đảm bảo sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình Đảng ủy xã Xuân Thọ đã phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể, chi bộ, ban ấp trên địa bàn xã. Các đoàn thể, chi bộ, ban ấp đã đăng ký 100% thực hiện mô hình. Các đoàn thể, chi bộ, ban ấp phối kết hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trong cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên thông qua các buổi: hội nghị, họp tổ, hội thảo…Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính và Nhà văn hóa ấp phù hợp với nhiệm vụ, mô hình mà cơ quan, đơn vị phụ trách, tạo ấn tượng tác động đến tư tưởng và hành động của mọi người tham gia. Hưởng ứng, kết hợp với đài truyền thanh xã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền tới học sinh trong các trường học đóng chân trên địa bàn xã.


Vận động người dân đăng ký thu gom rác thải đúng quy định

Đồng thời tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không xả rác thải, nước ngâm tiêu, con vật chết ra đường, xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm, ai phát hiện người vi phạm báo về xã sẽ được khen thưởng kịp thời.

Từ những việc làm, phong trào hoạt động có hiệu quả thiết thực đã góp phần cảnh quan môi trường sáng - xanh -  sạch đẹp - an toàn. Ý thức người dân được chuyển biến rõ nét trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, hiện nay các tuyến đường liên ấp, trục được chính tình trạng rác thải không còn, bà con thường xuyên thu gom, xử lý, không còn hiện tượng xả nước ngâm tiêu, rác, các con vật chết ra đường. Ngoài ra các hộ dân hai bên đường đã trồng cỏ đậu dại, khai thông cống rãnh, tạo cảnh quan môi trường trong xã xanh, sạch đẹp, an toàn.

Thông qua công tác bảo vệ môi trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân đi đôi với việc bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh – sạch đẹp - an toàn là một trong những nhiệm vụ được xã Xuân Thọ quan tâm, chú trọng.

                                                                                                                                 Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.